Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

Cần những tượng đài như thế...

14.09.2010, 19:12:44
  
Дуглас Коупленд. Фото с сайта ideacityonline.com
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Douglas Coupland. Photo từ site  ideacityonline.com

Nhà văn Douglas Coupland đã thiết kế tượng đài lính cứu hỏa

Писатель Дуглас Коупленд создал памятник пожарным

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/09/14/coupland/

 

A bronze statue of a firefighter and firehall pole will be key elements of the winning design of Vancouver writer Douglas Coupland and Toronto design firm PLANT Architecture.

A bronze statue of a firefighter and firehall pole will be key elements of the winning design of Vancouver writer Douglas Coupland and Toronto design firm PLANT Architecture. (Kate Porter/CBC)

Nhà văn người Canada Douglas Coupland đã giàn được chiến thắng tại cuộc thi thết kế tượng đài những người lính cứu hỏa hy sinh khi thực hiện công vụ của mình. Hãng

CBC News đưa tin về điều này. 

Quần thể tượng đâì sẽ xây dựng tại Ottawa. Cục kiến trúc Toronto đã tham gia cùng Coupland thiết kế công trình. Tượng đài là thang cứu hỏa dạng chống sét bảo vệ cây cối và tượng đồng người lính cứu hỏa đang chỉ tay về hướng bức tường bia khắc tên những người lính cúa hỏa hy sinh.

"Tôi muốn để tượng đài truyền tải những cảm xúc thật mạnh mẽ và phẩm chất nào đó", - nhà văn nói. - Tôi áo ước để mọi người có thể dạo chơi bên cạnh tượng đài, ăn sáng hay vui đùa với trẻ nhỏ, nhưng ở đâu đó trong sâu thẳm tâm hồn họ có thể nhớ về những người lính cứu hỏa và lao động gian nguy hàng ngày của họ".

Theo những thông tin của Quỹ những người lính cứu hỏa hy sinh ở Canada, từ năm 1848 đã có hơn 1000 nhân viên của các ddown vị cứu hỏa hy sinh trong khi thực hiện nghĩa vụ của mình.

Douglas Coupland - nhà văn Canada nổi tiếng trong những năm 1990s của thế kỷ trước bằng các tác phẩm "Thế hệ X", :Hiện giờ bạn gái nằm dưới mộ" và "Những người nô lệ của Microsoft". Tác phẩm gần đây nhất trong số các tác phẩm được công bố của nhà văn-"Thế hệ A" - đã ra mắt vào năm 2009.-Kichbu-

The winning plan for the Canadian Fallen Firefighters Memorial was on display on Sept. 9 in Ottawa. The monument is scheduled to be unveiled in 2012.

---

Писатель Дуглас Коупленд создал памятник пожарным

Канадский писатель Дуглас Коупленд выиграл конкурс на разработку дизайна для памятника пожарным, погибшим при исполнении служебных обязанностей. Об этом сообщает CBC News.

Мемориал будет установлен в Оттаве. Вместе с Коуплендом в разработке проекта участвовало архитектурное бюро из Торонто. Памятник представляет собой пожарный шест в виде громоотвода, защищающий дерево, и бронзовую фигуру пожарного, указывающего на монумент с именами погибших.

"Я хотел, чтобы памятник передавал достаточно сильные эмоции и при этом некое достоинство, - сообщил писатель. - Мне хотелось бы, чтобы люди поблизости гуляли, завтракали или играли с детьми, но где-то в глубине души они бы помнили о пожарных и об их тяжелом ежедневном труде".

По данным Фонда погибших пожарных Канады, с 1848 года при исполнении своих служебных обязанностей погибли более 1000 сотрудников пожарной службы.

Дуглас Коупленд - канадский писатель, прославившийся в 90-х годах прошлого века романами "Поколение X", "Пока подружка в коме" и "Рабы Майкрософта". Последний из опубликованных романов писателя - "Поколение А" - вышел в 2009 году.

5 nhận xét:

  1. Xe là đồng ý với Kichbu ! Cần những tượng đài như thế ! Thay vì chỉ toàn vài tay chính trị.

    Mai này Xe Đạp Điạ Hình dạy con: Blog kichbu. multiply. com là một thư viện !
    Hug !

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn XE đã chia sẻ...
    HUG! HUG! HUG!

    Trả lờiXóa
  3. Cũng như cần làm đối với những quân nhân, công an đã từng hy sinh vì công vụ vậy !

    Trả lờiXóa
  4. Những bóng đen xung quanh là người thật hay tượng hả Kic? Những người lính cứu hỏa quả cảm xứng đáng được dựng tượng đài!

    Trả lờiXóa
  5. Đồ họa bản thiết kế...Chứ có phải người thật đâu..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter