Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2010

Tượng đài Lenin bị trảm quyết tại tỉnh Zaporozskaya

18.09.2010, 11:41:53

Водокачка в Балабино. Фото с сайта life.zp.ua

Trạm bơm nước ở làng Balabino. Photo từ site life.zp.ua

Tượng đài Lenin bị trảm quyết tại tỉnh Zaporozskaya

В Запорожской области обезглавили памятник Ленину

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/09/18/headless/

Kichbu

Tại tỉnh Zaporozkaya của Ucraina bọn holigan đã chặt đầu tượng Vladimir Lenin, tin đăng tại site của cục nội  vụ phụ trách khu vực.

.

Sự cố xảy ra tại làng Balabino trên phố Urisky vào đêm 16 rặng ngày 17 tháng chín. Theo các thông tin của đại úy công an Alexander Opolonnhes, bọn vandalits đã chặt đầu bức tượng. Vụ án hình sự về tội huligan được khởi tố, cảnh sát Ucraina đang truy tìm những kẻ tội phạm.

.

Từ Ucraina những thông tin về các vụ phá hoại tượng Lenin xuất hiện không hiếm. Chẳng hạn, vào tháng tám ở làng Manhevich tỉnh Volyskaya  bức tượng vị lãnh tụ của giai cấp vô sản bị bôi bẩn. Vào tháng sáu tại tỉnh Odessa tượng đài đã bị phá hủy, chúng buộc dây vào tượng đài và dùng ô tô kéo đổ.-Kichbu-

 

Памятник Ленину в Ужгороде. Фото с сайта tsn.ua

Tượng đài Lenin ở  Uzgorod


 

---

В Запорожской области обезглавили памятник Ленину

В Запорожской области Украины хулиганы обезглавили памятник Владимиру Ленину, сообщается на сайте управления МВД по региону.

Инцидент произошел в селе Балабино на улице Урицкого в ночь с 16 на 17 сентября. По сведениям капитана милиции Александра Ополонца, вандалы отбили памятнику голову. Возбуждено уголовное дело о хулиганстве, украинская милиция ищет злоумышленников.

Из Украины нередко приходят сообщения о повреждениях, нанесенных памятникам Ленину. Так, в августе в поселке Маневичи Волынской области скульптурное изображение вождя пролетариата облили краской. В июне в Одесской области памятник уничтожили, привязав к нему трос и сбросив с постамента с помощью автомобиля.

Ссылки по теме
-
Закарпатского Ленина переплавят в епископа Бачинского – Lenta.ru, 01.09.2010
-
В Волынской области осквернили памятник Ленину – Lenta.ru, 17.08.2010
-
В Одесской области УАЗом снесли памятник Ленину – Lenta.ru, 29.06.2010


6 nhận xét:

  1. Hiện nay tượng đài ở VN xây dựng rất nhiều. Xin các vị lưu ý bảo vệ tượng đài các lãnh tụ như bảo vệ con ngươi của mắt mình.

    Trả lờiXóa
  2. phai cu mot doi quan tinh nhue cho moi tuong Bac Ho tren toan quoc thoi !

    Trả lờiXóa
  3. Khi tượng đài Lê Nin bị đạp đổ hàng loạt ở Liên Xô cũ trước đây, một số nhà bảo tàng học của Pháp lấy làm tiếc, và họ thấy như vậy là không nên. Họ đã bỏ tiền ra mua một số tượng và gìn giữ trong viện bảo tàng.

    Khi bức tường Berlin sụp đổ, người Pháp đã bỏ tiền ra mua một đoạn rất dài bức tường này, và đem về Pháp ... theo tin đồn vỉa hè (của Pháp) thì người Đức đang muốn mua lại bức tường ấy để làm dấu tích, nhưng không thành.

    Trả lờiXóa
  4. khi nào đến tượng cụ nhà ta?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter