Thứ Sáu, 17 tháng 9, 2010

Hoa Kỳ: mỗi bảy người có một người nghèo

 

17.09.2010, 13:07:44

Сан-Франциско, Калифорния. Фото ©AFP

San-Fransisco, California - Сан-Франциско, Калифорния. Фото ©AFP

Mỗi bảy người Mỹ có một người nghèo

Каждый седьмой американец оказался бедняком

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/09/17/poverty/

Kichbu

Mức nghèo khổ ở Hoa Kỳ đã đạt điểm kỷ lục trong vòng 15 năm qua. Theo Associated Press đưa tin, 14,3 phần trăm dân số đất nước hay là 43,6 triệu người Mỹ đang sống dưới mức nghèo khổ.

.

Các số liệu về số lượng người nghèo gia tăng được giới thiệu trong báo cáo của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ trong năm 2007. Vào năm 2008 chỉ số này là 13,2 phần trăm hay là 39,8 triệu người. Báo cáo đầy đủ của Cục điều tra dân số trong năm 2009 và những năm khác có thể xem tại đây.

.

Có thể thấy rằng lần gần đây nhất mức nghèo khổ cao ở Hoa Kỳ vào năm 1994. Tuy nhiên AP nhận xét rằng, các chuyên gia đã dự đoán sự gia tăng mức độ nghèo vào năm 2009. Theo một số giả định, tỷ lệ người nghèo trong tổng số người Mỹ chỉ cần chạm đến 15 phần trăm.

.

Các nhà phân tích được hãng tin phỏng vấn cho rằng các quyết định cụ thể của chính quyền Bаrack Оbаma  cho phép tránh tình hình nghèo khổ ngày càng tăng. Nói riêng, các khoản trợ cấp và chi trả xã hội khi mất việc làm và các các khoản tiền trợ cấp của nhà nước được tăng thêm trong khuôn khổ của các cuộc cải cách của Nhà trắng đã giúp nhiều gia đình đang sống ở ngưỡng nghèo khổ. Theo trong báo cáo của Cục điều tra dân số, các cuộc cải cách của Obama trong lĩnh vực an sinh xã hội “đã cứu” 3,3 triệu người Mỹ thoát nghèo.

.

“Hàng triệu người Mỹ đã thoát nghèo trong năm trước”, - tổng thống Obama đã bình luận các số liệu của Cục và chỉ rõ quy luật phục hồi của nền kinh tế Mỹ (American Recovery and Reinvestment Act) và các sáng kiến dân chủ khác, nhờ đó, người đứng đầu Nhà trắng tin tưởng, đã đạt được kết quả như vậy.

.

Đối với gia đình gồm bốn người sinh hoạt phí tối thiểu nhất để sống ở Hoa Kỳ năm trước là 21954 dollars, AP nhận xét. Thu nhập trung bình của một gia đình Mỹ năm 2009 là 49777 nghìn dollars.-Kichbu-

---

Каждый седьмой американец оказался бедняком

Уровень бедности в США достиг рекордной отметки за последние 15 лет. Как сообщает Associated Press, за чертой бедности живут 14,3 процента населения страны или 43,6 миллиона американцев.

Данные о возросшем количестве бедняков содержатся в последнем отчете Бюро переписи США по итогам 2009 года. В 2008 году этот показатель составлял 13,2 процента или 39,8 миллиона человек. Полную отчетность Бюро за 2009 и другие года можно посмотреть здесь.

Отмечается, что последний раз столь высокий уровень бедности отмечался в США в 1994 году. Однако AP отмечает, что эксперты предсказывали еще больший рост уровня бедности в 2009 году. По некоторым предположениям, доля бедных в общем населении США должна была достигнуть 15 процентов.

Опрошенные агентством аналитики отмечают, что избежать еще большего ухудшения ситуации с бедностью позволили определенные решения администрации Барака Обамы. В частности, многим семьям, живущим на пороге бедности, помогли социальные пособия, страховые выплаты при потере работы и другие государственные дотации, увеличенные в рамках реформ Белого дома. Как отмечается в отчете Бюро переписи, реформы Обамы в сфере соцобеспечения "спасли" от бедности 3,3 миллиона американцев.

"Миллионы американцев избежали бедности в минувшем году", - прокомментировал данные Бюро президент Обама, указав на закон о восстановлении американской экономики (American Recovery and Reinvestment Act) и другие демократические инициативы, благодаря которым, уверен глава Белого дома, и был достигнут такой результат.

Для семьи из четырех человек минимальный прожиточный минимум в США в минувшем году был равен 21954 доллара, отмечает AP. Средний доход американской семьи составил в 2009 году 49777 тысяч долларов.

Сайты по теме
-
Бюро переписи США

13 nhận xét:

  1. ... Mỗi bao nhiêu người Việt Nam mới có một người ... giàu ?

    Và mỗi bao nhiêu người Việt Nam có một người nghèo ?

    Cuối cùng, thế nào là nghèo ? Chuẩn xem xét là nghèo cho hai câu hỏi trên, xin đồng nhất giúp !

    Trả lờiXóa
  2. Bà con gần xa giúp XE và Kichbu với nào..:)

    Trả lờiXóa
  3. 84.000.000/500.000 = thằng nghèo/ thằng giàu.! Chia ra biết liền.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng rồi dân Mỹ ngày càng nghèo đi...:)).Và nưóc Mỹ ngày càng nợ nần nhiều hơn cứ mỗi lần thế giới bị thiên tai thì chính phủ Hoa Kỳ đi vay nợ đển cứu các nước bị thiên tai.Ngay cả lúc Hoa Kỳ lâm cảnh :khốn" kinh tế đang suy trầm thất nghiệp cao ở mức 10% mà nước Mỹ vẫn phải đi viện trợ nhân đạo,viện trợ quốc phòng cho các xứ giàu có anh em như VN,Camphuchia,Lào và...v...v...,,,,kakaka...:))

    Khổ cho công dân Mỹ thật lúc có việc đi làm đóng thuế để chú SAM tiêu xài phung phí ,lúc thất nghiệp trở thành HOMELESS như bức hình ông Mỹ già ngồi ôm bảng "HOMELESS"...............:((.

    Nhưng mức thu thập bình quân của người Mỹ nhiều quốc gia trên thế giới đang mơ ước (49,000 US/năm) Và người VN phải mất thêm vài nghìn năm mới đạt được con số này....kakaka.............:)).

    GDP của Hoa Kỳ chiếm 24% GDP của toàn thế giới..:).Nhưng chỉ có 310 triệu người thôi thế giới hiện có hơn 6 tỷ người chiếm 76% GDP toàn thế giới chia đều ra thì người Mỹ vẫn giàu......:)

    Trả lờiXóa
  5. Đều sung sướng nhất ở Mỹ là có Tự Do ngôn luận...;) buồn buồn treo bảng chửi chính quyền ,chửi luôn OBAMA mà không bị cảnh sát "mời làm việc"....:))

    Dân thấy thèng quan nào tham nhũng,bê bối,mua dâm,gian lận,trốn thuế là xuống đường biểu tình,báo chí vào cuộc thì thèng quan tham nhũng đi tù hoặc về vườn "nuôi Gà",tiêu tan sự nghiệp chính trị luôn dù thèng /(hay con ) quan tham nhũng là ai ,bất cứ đảng nào (CH hay DC) đều phải "đứng" dưới hiến pháp và luật pháp Hoa Kỳ ,không như xứ "văn minh" thiên đàng XHCN VN....:)).

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn anh Phúc đã chia sẻ thông tin..:)

    Trả lờiXóa
  7. Em thích cái comment của anh Phúc ^^! Rất hay!

    Trả lờiXóa
  8. Chuẩn nghèo ở Mỹ cũng khác "chuẩn nghèo" ở xứ Lừa phải kh xedapdiahinh?! ^^

    Trả lờiXóa
  9. Sang nhà Kichbu khen anh Phúc..:)

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn những bài dịch của Kichbu! Kichbu dịch cũng rất hay nữa! ^^!

    Trả lờiXóa
  11. "Ông đi qua bà đi lại ai đọc bài xin bỏ vào đây một xu", - Kichbu công chức thất nghiệp tập sự ăn xin.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter