Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Trung Quốc sẽ xây dựng tại California đường sắt cao tốc

13.09.2010, 11:44:13

Арнольд Шварценеггер. Фото ©AFP
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Arnold Schwarzenegger. Photo ©AFP

Schwarzenegger đề nghị Trung Quốc xây dựng tại California đường sắt cao tốc

Шварценеггер попросил Китай построить в Калифорнии скоростную железную дорогу

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/09/13/rail/

California đề nghị Trung Quốc giúp đỡ xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc của riêng mình. Thống đốc bang Аrnold Schwarzenegger nói về điều này, hãng Reuters đưa tin.

Theo lời Schwarzenegger, California cần không chỉ những khoản tài chính bổ sung, mà còn cần cả sự tham gia của các công ty Trung Quốc trong đấu thầu công trình xây dựng.

Theo Schwarzenegger nhận xét, một số quốc gia có thể tham gia đấu thầu xây dựng đường sắt cao tốc, nhưng bang trong cậy vào sự giúp đỡ của Trung Quốc.

Năm trước bang lớn nhất về dân số của Hoa Kỳ đã nhận được 2,25 tỷ dollars từ chương trình kích thích kinh tế của tổng thống Barack Obama để xây dựng tuyến đường sắt cao tốc từ Los-Angeles đi San-Fransisco

Tuy nhiên để xây dựng tuyến đường sắt, số lượng kinh phí như vậy là ít, và bang cần phải chi phí thêm các nguồn tài chính của riêng mình, và cũng như thu hút các nguồn tiền từ các nhà đầu tư nước ngoài. Trong khi đó tình hình tài chính của bang sẽ không cho phép chi những khoản tiền lớn vì mức độ nợ nần cao và thiếu hụt ngân sách.

Hệ thống đường sắt cao tốc ở Hoa Kỳ kém phát triển. Tại California những con đường như vậy nói chung không có, bởi vậy lâu nay tại đây sử dụng các phương tiện giao thông nội địa như các xa lộ và đường hàng không. Trong khi đó Trung Quốc là một trong những nước hàng đầu thế giới trong lĩnh vực áp dụng giao thông đường sắt cao tốc. Ở Trung Quốc hiện có 6920km những con đường như vậy và dự kiến sẽ xây dựng thêm 16 nghìn km.-Kichbu-

California Governor Arnold Schwarzenegger speaks during a Bay Area Council business event in Shanghai September 13, 2010. REUTERS/Aly Song

SHANGHAI | Mon Sep 13, 2010 1:07am EDT

---

Шварценеггер попросил Китай построить в Калифорнии скоростную железную дорогу

Калифорния обратится к Китаю за помощью в строительстве собственной высокоскоростной железнодорожной системы. Об этом заявил губернатор штата Арнольд Шварценеггер, сообщает Reuters. По словам Шварценеггера, Калифорнии нужно не только дополнительное финансирование, но и участие китайских компаний в конкурсе на строительство.

Как отметил Шварценеггер, в конкурсе по строительству железной дороги могут принять участие несколько стран, но штат рассчитывает на помощь Китая.

В минувшем году крупнейший по населению штат США получил на строительство скоростной железной дороги из Лос-Анджелеса в Сан-Франциско 2,25 миллиарда долларов из программы экономического стимулирования президента Барака Обамы.

Однако для строительства этого мало, и штат должен потратить собственные средства, а также привлечь деньги внешних инвесторов. Между тем, финансовое состояние штата не позволяет больших расходов из-за высокого уровня задолженности и дефицита бюджета.

Система скоростных железных дорог в США слаборазвита. В Калифорнии таких путей сообщения вообще нет, так как штат долгое время использовал для внутренних коммуникаций прежде всего автострады и авиацию. В то же время Китай является одним из мировых лидеров в части применения скоростного железнодорожного транспорта. В стране сейчас существует 6920 километров соответствующих путей и еще 16 тысяч километров планируется построить.


5 nhận xét:

  1. Một số người ở ta chắc là rất khoái thông tin này.

    Trả lờiXóa
  2. Mr "Bắp thịt" đùa hoài Cali sắp khai Bankruptcy ai cho vay nữa mà đòi xây đường xe lửa "siêu tốc" vài tỷ Mr OBAMA cho thì thấm vào đâu trong khi Cali đang thiếu hơn 70 tỷ đô cho tài khoá 2009--2010

    "State spending increased from $56 billion in 1998 to $131 billion in 2008, and the state was facing a budget deficit of $40 billion in 2008.[67] California is facing another budget gap for 2010,[68] with $72 billion in debt.[69]"

    Mr "bắp thịt" cắt hơn 500 triệu đô cho ngân sách giáo dục.Dù 6 năm làm thống đốc Cali chẳng có một kế sách nào giúp cho nền kinh tế Cali .Lúc Mr "bắp thịt" nhậm chức thì Cali chỉ thất nghiệp dưới 5%(2004) ngày Mr "bắp thịt" rời thủ phủ thống đốc Cali dân Cali thất nghiệp 12,5%....:(

    Cali chưa cần đường "siêu tốc" vì đa số người dân Cali đều co phương tiện đi lại,nếu co nhu cầu khi lại giữa Nam -Bắc Cali (Sanfrancisco-Los Angeles) thì sử dụng đường hàng không vừa nhanh vừa rẻ.Nếu đi chơi thì lái xe vài giờ vừa đc ngắm phong cảnh đẹp của những bãi biển đẹp của Cali...:))

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn anh Phúc đã bổ sung thông tin...
    Thế mà Lenta.ru chỉ viết Cali thiếu 20 tỷ đô.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter