Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

Về dự án khai thác bauxit Tây Nguyên, "TÔI YÊN TÂM" http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/407262/Du-an-boxit-tiep-hay-dung.html

7 nhận xét:

  1. Nếu mấy ổng yên tâm như zdậy...thì kêu mấy ổng dọn nhà đến chỗ đó ở để bà con miềng yên tâm theo...mà ủng hộ hết mình...

    Trả lờiXóa
  2. Trên báo tuổi trẻ cách đây khoảng hai hôm, hình như 20 tháng 10 - 2010, có mục nhỏ bình luận tính đúng sai trong tục ngữ Việt. Trong đó bình luận rằng câu tục ngữ gieo nhân gặp quả : gieo gió gặt bão là không đúng, bởi những cánh rừng bạc ngàn bị đốn chặt đem lại thịnh vượng cho một chú nhóc mang tên Cường đô la, hay những mỏ than Quảng Ninh được đào bới để đem lại giàu có cho một nhóm nhỏ. Nhóm có tiền này bỏ vào các thành phố lớn sinh sống, hoặc ra nước ngoài.

    Trong khi lũ ống, lũ quét thì những người dân nghèo ở lại hứng chịu. Như vậy câu tục ngữ trên không đúng. Chỉ có câu "kẻ ăn ốc, người đổ vỏ" là đúng thôi.

    Hi vọng câu "đời cha ăn mặn, đời con khát nước là đúng". :))

    Trả lờiXóa
  3. Đúng chứ bạn! Vì chặt cây cối nhiều, làm cho dòng nước không bị ngăn chận, thẩm thấu xuống đất rừng mà cứ trôi tuồn tuột xuống đồng bằng gây lũ lụt!

    Trả lờiXóa
  4. @linalol: Ý của XE khác mà. Hình như XE ddang nói về cách sử dụng câu "Gieo gió gặt bão" trong ngữ cảnh nhất định. Chứ sử dụng vào trường hợp gây nên lũ lụt ở miền Trung thì oan cho dân..:)

    Trả lờiXóa
  5. Kẻ giàu ăn ốc, người nghèo đổ vỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Thì tôi cũng yên tâm rằng lời nói yên tâm thực ra không yên tâm chút nào!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter