Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

Các thủy thủ mắc kẹt tại Việt Nam gửi thư cho Medvedev

29.10.2010, 09:50:31

Порт Вунгтау. Фото Genghiskhanviet

Cảng Vũng Tàu. Photo Genghiskhanviet

Các thủy thủ mắc kẹt tại Việt Nam gửi thư cho Medvedev

Застрявшие во Вьетнаме моряки написали письмо Медведеву

Kichbu theo Lenta

K

Các thủy thủ Nga của tàu đánh cá “Phuhai-1”, những người đã bị kẹt lại ở cảng Vung Tàu Việt Nam vì thiếu tiền đã gửi thư qua mạng internet gửi lãnh đạo LB Nga yêu cầu tác động cứu nguy họ và trừng phạt chủ tàu đã không trả lương cho họ, hãng "Interrfax" đưa tin hôm 29 tháng mười.

.

Theo các thủy thủ khẳng định, một số thủy thủ đã hai năm không được trả lương. Lãnh đạo công ty nhiều lần hứa giải quyết cuộc xung đột với các thủy thủ, tuy nhiên mọi vấn đề vẫn chưa được tiến triển vượt quá các cuộc tranh luận. Chủ tàu giải thích việc chậm trả lương do khủng khoảng tài chính.

.

Liên quan đến vấn đề này đội tàu từ đầu đã kêu gọi tổ chức công đoàn giúp đỡ, và sau đó đã gửi đơn đến Viện kiểm sát tối cao LB Nga yêu cầu tiến hành kiểm tra hoạt động của chủ tàu. Theo RIA Novosti, có bảy thủy thủ ký lá đơn này. Hiện nay, vì tình hình bế tắc, các thủy thủ kêu gọi sự giúp đỡ của ngay chính tổng thống Dmitry Medvedev.

.

“Vì thiếu tài chính chúng tôi đã bị biến thành những con tin bất đắc dĩ của công ty, và những người thân của chúng tôi trên thực tế đã không có nguồn kinh phí để tồn tại”, - hãng tin trích bức thư của các thủy thủ gửi tổng thống.

.

Các thủy thủ cũng có ý định từ 1 tháng mười một sẽ tổ chức tuyệt thực khô cho đến khi tình hình sẽ chưa được giải quyết có lợi cho họ.

.

“Phuhai-1” thuộc công ty Antel Investments Ltd. Lãnh đạo của công ty hiện đóng trụ sở tại Moscow. Tham gia đoàn thủy thủ có những người xuất thân từ vùng Primorye và Krasnodar, tỉnh Voronhez và các khu vực khác của Nga. Thuyền trưởng con tàu – Alexander Onufrienko.

 

Cần thấy rằng “Phuhai -1” không phải lần đầu tiên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng liên quan đến các cuộc xung đột của chủ tàu với các thủy thủ. Vào tháng tám 2009 các thủy thủ từ “Phuhai-1” và một số các tàu đánh cá khác đã đe dọa bắt đầu tuyệt thực, tuy nhiên lúc bấy giờ họ đã đạt được sự thỏa thuận từ phía công ty và đưa một phần người Nga, chủ yếu những người vùng Viễn Đông, về nước. Tuy vậy, vào tháng mười hai cũng của năm đó các thành viên của tàu “Phuhai-1” lại tiếp tục tuyên bố tuyệt thực, kết quả tuyệt thực không được thông báo.-Kichbu-

----

Застрявшие во Вьетнаме моряки написали письмо Медведеву

Российские моряки с рыболовецкого судна "Пхухай-1", застрявшего во вьетнамском порту Вунгтау из-за отсутствия денег, написали через интернет обращение к руководству РФ с просьбой оказать содействие в их вызволении и наказать судовладельца за невыплаты зарплат, сообщает "Интерфакс" 29 октября.

Как утверждают моряки, некоторым из них зарплата не выплачивалась уже два года. Руководство компании неоднократно обещало уладить конфликт с моряками, однако всякий раз дальше переговоров дело не заходило. Судовладелец объяснял невыплату зарплат последствиями финансового кризиса.

В связи с этим экипаж судна сперва обратился за помощью к профсоюзам, а затем написал обращение в Генеральную прокуратуру РФ с просьбой провести проверку деятельности судовладельца. Под обращением, отмечает РИА Новости, подписались семь моряков. Сейчас, в силу безысходности ситуации, моряки просят помощи и у президента Дмитрия Медведева.

"Из-за длительного отсутствия финансирования мы превратились в невольных заложников компании, а наши родственники остались практически без средств к существованию", - цитирует агентство обращение моряков к главе государства.

Моряки также намерены с 1 ноября устроить сухую голодовку до тех пор, пока ситуация не будет разрешена в их пользу.

"Пхухай-1" принадлежит компании Antel Investments Ltd. Ее руководство находится в Москве. В команду судна входят уроженцы Приморья и Краснодарского края, Воронежской области и других регионов России. Капитан судна - Александр Онуфриенко.

Отметим, что "Пхухай-1" не впервые попадает в СМИ в связи с конфликтом моряков и судовладельца. В августе 2009 года моряки с "Пхухай-1" и еще нескольких судов также угрожали начать голодовку, однако тогда им удалось прийти к соглашению с компанией и вернуть часть россиян, в основном жителей Дальнего Востока, домой. Однако в декабре того же года члены команды "Пхухай-1" вновь объявили голодовку; о ее исходе не сообщалось.

Ссылки по теме
-
Российские моряки объявили голодовку во Вьетнаме – Lenta.ru, 28.12.2009


5 nhận xét:

  1. 2 năm không được trả lương thì sống bằng gì?

    Trả lờiXóa
  2. Chắc là không thành ..

    [Zun sợ tuyệt thực]

    Trả lờiXóa
  3. Họ sẽ đi làm thuê cho các ông chủ VN hoặc làm ăn phi pháp...?

    Trả lờiXóa
  4. Nếu tổng thống trả thư cho chủ tàu, chủ tàu trả lại thủy thủ, thủy thủ gửi tổng thống thì sao nhỉ huhuhu

    Trả lờiXóa
  5. Lại tuyệt thực tiếp... Mà có tiền đâu nữa

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter