Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Bangkok bị lũ lụt đe dọa

23.10.2010, 09:58:39

Наводнение в Таиланде. Фото ©AFP

Lũ lụt ở Thailand. Photo  ©AFP

Bangkok bị đe đọa vì lũ lụt

Из-за наводнения в Таиланде погибли 32 человека

Kichbu theo Lenta.ru

 

Bài liên quan:

> Xem cứu trợ lũ lụt ở Thái Lan nghĩ về Việt Nam

K

Tại Thailand do lũ lụt đã có 32 người chết. Agence France-Presse hôm 23 tháng mười đưa tin.

.

Ở các tỉnh Nakhoratchasim và Bruiram bị thiệt hại nặng nề hơn cả và mỗi tỉnh có sáu người chết do lũ lụt. Ở tỉnh Lop Bury có năm người chết, còn tỉnh Knon Kin – ba người. Và thêm ở tám tỉnh cũng ghi nhận được số người tử vong do lũ tổng số 12 người.

.

Theo các thông tin của Bangkok Post, đa số người chết – trẻ em và người già. Một số họ đã bị chết chìm, còn số khác bị dòng nước cuốn trôi. Một số trường hợp nhiều người chết vì các dòng nước cuốn các xe ô tô mà họ đang đi.

.

Lũ lụt gây nên bởi những trận mưa lớn kéo dài tại Thailand từ 10 tháng mười. Một vùng lãnh thổ với 1,4 triệu người sinh sống đã bị nhấn chìm trong nước. 30 tỉnh khác bị thiệt hại do thiên tai.

.

Các chuyên gia lo ngại rằng trong thời gian sắp đến Bangkok có thể bị đe dọa vì nước sông Chao Phraya dâng cao. Hiện công tác củng cố đê điều nhằm ngăn thủ đô tránh được lũ lụt đang được tiến hành. Khoảng 75 và 77 km đê điều đã được gia cố.-Kichbu-

 

Riverside residents in and near Bangkok have been advised to move as the Chao Phraya River flood crest overflows this Chai Nat dam, and rushes to meet high tides for 72 dangerous hours starting on Monday. (Photo by Tawatchai Kemgumnerd)

---

Из-за наводнения в Таиланде погибли 32 человека

В Таиланде в результате наводнения погибли 32 человека. Об этом 23 октября сообщает Agence France-Presse.

В наиболее пострадавших от наводнения провинциях Накхонратчасима и Бруйрам погибли по шесть человек. В провинции Лоп Бури погибли пять человек, а в Кнон Кин - три человека. Еще в восьми провинциях зафиксирована гибель в общей сложности 12 человек.

По данным газеты Bangkok Post, большинство погибших - дети и пожилые люди. Некоторые из них утонули, а других убило током. Иногда люди погибали из-за того, что потоки воды уносили автомобили, в которых они ехали.

Наводнение, вызванное сильными дождями, продолжается в Таиланде с 10 октября. Затоплена территория, на которой проживает в общей сложности 1,4 миллиона человек. От стихийного бедствия пострадали 30 провинций.

Эксперты опасаются, что в ближайшее время из-за разлива реки Чао Прайя может пострадать Бангкок. Проводится укрепление заграждений, предохраняющих столицу от наводнения. 75 из 77 километров заграждений уже укреплены.

Ссылки по теме
-
Floods kill at least 25, affect 1.2 million - Bangkok Post, 23.10.2010
-
В Таиланде из-за дождя разбился истребитель – Lenta.ru, 18.10.2010

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter