Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

Nga: kỷ niệm Ngày tưởng niệm các nạn nhân của những cuộc đàn áp

Nga: kỷ niệm Ngày tưởng niệm các nạn nhân của những cuộc đàn áp

В России отмечается День памяти жертв репрессий

Kichbu theo BBC.Russia

Posted thứ bảy, 30/10/2010 12: 10

30 tháng mười ở Nga tổ chức Ngày tưởng niệm các nạn nhân của những cuộc đàn áp chính trị đã chết dưới thời Stalin và những người đã phải trải qua các ngục tù Xô Viết sau khi Stalin mất.

Đây là ngày tưởng nhớ các vụ đàn áp khốc liệt của các chính quyền Liên bang Xô Viết đối với các tù nhân của các trại tù ở Mordovia, những người bắt đầu tuyệt thực 30 tháng mười 1974. Ngày này đã trở thành ngày kỷ niệm chính thức vào năm 1991.

“Không có gì có thể đặt cao hơn giá trị mạng sống của con người. Và không có sự thanh minh nào cho các cuộc đàn áp”, - tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố một năm trước đây trên videoblog của mình.

Theo các số liệu của hội “Memorial”, chỉ riêng trong những năm 1937-1938 đã có hơn 40 nghìn người bị bắn.-Kichbu-

---

30 октября в России проходит День памяти жертв политических репрессий, посвященный тем, кто погиб при Сталине и кто уже после его смерти прошел советские лагеря.

Это годовщина жестокой расправы властей СССР с узниками Мордовских лагерей, начавших голодовку 30 октября 1974 года. Официальной памятной датой этот день стал в 1991 году.

"Ничто не может ставиться выше ценности человеческой жизни. И репрессиям нет оправданий", - заявил президент России Дмитрий Медведев год назад в своем видеоблоге.

По данным общества "Мемориал", только в 1937-1938 годах было расстреляно более 40 тысяч человек.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter