Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

Việt Nam sẽ tiếp nhận tàu ngầm đầu tiên của Nga vào năm 2013

29.10.2010, 12:45:51

ДЭПЛ проекта 636 "Варшавянка". Фото с сайта admship.ru

Tàu ngầm lớp 636 “Varshavyanka”. Photo từ site admship.ru

Việt Nam sẽ tiếp nhận tàu ngầm đầu tiên của Nga vào năm 2013

Вьетнам получит первую российскую подлодку в 2013 году

Kichbu theo Lenta

 

Tin liên quan:

Nga sẽ không khôi phục căn cứ quân sự ở Cam Ranh

K

Tàu ngầm điện dizel đầu tiên project 636 “Varshvyanka” chế tạo cho Hải quân Việt Nam sẽ hoàn tất vào năm 2013, Theo hãng IТАR-ТАSS, phó tổng giám đốc tổng cục thiết kế kỹ thuaaytj hàng hải Sergei Smirrnov thông báo về điều này. Dự kiến, ngay vào năm đó tàu ngầm sẽ chuyển giao cho bên đặt hàng. Còn khi nào Việt Nam sẽ tiếp nhận tất cả các tàu ngầm mua của Nga, không có thông báo rõ ràng.

.

Việt Nam đã mua ở Nga sáu tàu ngầm project 636 vào cuối năm 2009. Tổng giá trị của hợp đồng là 1,8 tỷ dollars. Hãng “Admiralteiskye verfy” thực hiện hợp đồng này và sẽ chuyển giao cho bên đặt hàng từng chiếc mỗi năm. Như vậy, Việt Nam sẽ có thể nhận chiếc tàu cuối cùng trong số các tàu ngầm đã mua vào năm 2018.

.

Hiện nay Việt Nam chưa có hạm đội tàu ngầm, các tàu ngầm project 636 sẽ là những tàu ngầm đầu tiên trang bị cho quân đội đất nước. Vào tháng ba 2010 bộ trưởng quốc phóng Nga Аnаtoly Serdyukov tuyên bố rằng Hải quân sẽ guiups đỡ Việt Nam xây dựng căn cứ tàu ngầm. Không loại trừ rằng Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam khoản tín dụng để xây dựng căn cứ và mua các tàu chiến khác, cũng như xây dựng căn cứ không quân cho hải quân.

.

Trọng tải của các tàu ngầm project 636 “Varshavyanka” là 3,95 nghìn tấn. Các tàu ngầm này có thể đạt tốc độ đến 20 hải lý, thời gian hoạt động tự động là 45 ngày đêm. Các tàu ngầm project 636 được trang bị sáu máy phóng ngư lôi cỡ 533 ml và có thể được sử dụng rải mìn và phóng trên lửa có cánh.-Kichbu-

----

Вьетнам получит первую российскую подлодку в 2013 году

Первая дизель-электрическая подводная лодка проекта 636 "Варшавянка" для ВМС Вьетнама будет полностью готова в 2013 году. Об этом, как сообщает ИТАР-ТАСС, заявил заместитель генерального директора Центрального конструкторского бюро морской техники Сергей Смирнов. Как ожидается, тогда же подводная лодка будет передана заказчику. Когда именно Вьетнам получит все купленные у России подлодки, не уточняется.

Вьетнам приобрел у России шесть подлодок проекта 636 в конце 2009 года. Сумма сделки составила 1,8 миллиарда долларов. Выполнением заказа занимаются "Адмиралтейские верфи", которые, как сообщалось ранее, смогут передавать заказчику по одной подлодке в год благодаря налаженному производству кораблей проекта 636. Таким образом, Вьетнам может получить последнюю из купленных субмарин в 2018 году.

В настоящее время Вьетнам не располагает подводным флотом; субмарины проекта 636 станут первыми подлодками на вооружении страны. В марте 2010 года министр обороны России Анатолий Сердюков заявил, что ВМФ поможет Вьетнаму создать пункт базирования подводных лодок. Не исключено также, что Россия предоставит Вьетнаму кредит, который страна потратит на создание базы, покупку различных кораблей и создание авиации ВМС.

Водоизмещение подводных лодок проекта 636 "Варшавянка" составляет 3,95 тысячи тонн. Субмарины способны развивать скорость до 20 узлов, а срок автономности их плавания составляет 45 суток. Лодки проекта 636 имеют шесть торпедных аппаратов калибра 533 миллиметра, которые могут использоваться также для постановки мин и запуска крылатых ракет.

Ссылки по теме
-
Россия поможет Вьетнаму создать базу подводных лодок – Lenta.ru, 25.03.2010
-
Объем российского экспорта вооружений во Вьетнам вырос в 3,5 раза – Lenta.ru, 23.03.2010
-
Вьетнам купил у России 12 истребителей Су-30МК2 – Lenta.ru, 10.02.2010
-
"Адмиралтейские верфи" построят подлодки для Вьетнама – Lenta.ru, 18.12.2009
-
Вьетнам купит российские подлодки на два миллиарда долларов – Lenta.ru, 15.12.2009
-
Россия построит подводный флот Вьетнама – Lenta.ru, 27.04.2009

8 nhận xét:

  1. Mua về rùi cũng đắp chiếu nằm đó thui ờ

    Trả lờiXóa
  2. Tớ cũng chỉ mong đắp chiếu nằm đó. Cũng như người ta mua bảo hiểm y tế, chỉ để đề phòng bệnh tật, chứ không mong sử dụng !!!!!

    Trả lờiXóa
  3. - Người Mỹ có những giá trị vững bền, nhưng có lẽ rất nhiều đảng viên đảng Cộng Sản Việt Nam không muốn Mỹ có căn cứ quân sự của Mỹ ở Việt Nam.

    - Người Trung Quốc, theo Xe Đạp, sẽ mãi mãi là láng giềng, không thể khác được, vì vậy mà luôn luôn là bạn. Nhưng bạn thân - thâm giao, hay sơ, có lẽ tùy thuộc vào từng thế hệ lãnh đạo của hai nước, trong đó có thể sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào giới lãnh đạo TQ. Theo dòng lịch sử lâu dài, đối với Việt Nam, Trung Quốc chỉ nên là người bạn không thân, không sơ.

    - Nhờ Kichbu và những tác phẩm văn học ở nhà trường, Xe thấy tâm hồn người Nga, văn hóa người Nga có nhiều nét tương đồng với Việt Nam... Việc Nga có ý định xây căn cứ quân sự ở Cam Ranh không phải là ý kiến tồi, xét cả về mặt lợi ích cho Việt Nam lẫn Nga. Tuy nhiên, để tiến bộ hơn, hi vọng Việt Nam sẽ chơi thân hơn với những quốc gia tiến bộ nhất - Mỹ và nhiều quốc gia Tây Âu. (ý tớ là Mỹ).

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có trời biết đất biết và một số người biết là em nó về hay chưa thôi:
    Tin mới nhận : Các bác đọc cho biết, đừng hỏi thêm vì tớ không có nguồn và tớ xin không bình luận. Mõ nếu thấy không hợp lý cứ xóa giúp. Tin này cũng giúp cho nhân dân, nhất là lớp trẻ thêm tin tưởng vào nhà nước và thấy ấm lòng hơn. Nói dài vậy nhưng thông tin chỉ có mấy câu thôi : Hai em biết bơi của chủ đề này (Nga lắp 6 tàu ngầm cho VN) đã về VN và đang tập bơi tại một quân cảng ở phía nam. Trích bài viết của thành viên mig1000 trên : http://ttvnol.com/gdqp/1182710/page-56

    Trả lờiXóa
  5. Đến năm 2013 mà hàng về thì có nghĩa là đã có hàng xịn hơn hoặc về hết rồi đem công bố cho lấy lệ hi hi

    Trả lờiXóa
  6. Xe có vẻ là nhà phân tích chính trị sành sỏi !

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter