Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Medvedev đã thực hiện mơ ước của một cô gái Việt Nam được bắt tay ông

Medvedev đã thực hiện mơ ước của một cô gái Việt Nam được bắt tay ông

Медведев исполнил мечту вьетнамской девушки, пожав ей руку

.

Nguồn rian.ru

.

Posted 31/10/2010

HÀ NỘI,31 THÁNG MƯỜI – RIA Novosti. Tổng thống LB Nga Medvedev đã thực hiện ước mơ của một nữ nhân viên Bộ ngoại giao Việt Nam, mà đối với cô ông là thần tượng, được bắt tay ông, tuy nhiên ông không trả lời ai là thần tượng đối với ông.

Trong thời gian giao lưu của người đứng đầu nhà nước Nga với các cựu sinh viên của các trường đại học Liên Xô và Nga cô gái đã bày tỏ với Medvedev mong muốn được bắt tay ông, nhưng cô không tin rằng ước mơ đó sẽ được thực hiện.

"Đây là ước mơ giản dị nhất mà nó có thể, và nếu ở Bạn có mong muốn, thì tôi sẵn sàng thực hiện nó ngay bây giờ”, - Medvedev nói và mĩm cười dưới những tràng vỗ tay của khán phòng.

“Bạn bước lên đây, bước lên, đừng ngại”, - tổng thống Nga bổ sung.

Khi cô gái bước lên khán đài, dưới những tiếng vỗ tai ông đã xiết chặt tay cô gái và nói những lời chúc tốt đẹp.

“Còn liên quan đến “những anh hùng” của tôi thì sao - ở mỗi người trong chúng ta có những con người mà chúng ta thích, những người này động viên chúng ta và đồng thời danh sách những người như thế thay đổi theo tuổi tác”, - Medvedev nói.

“Đó có thể là những chính khách vĩ đại, các nhân vật lịch sử, những người hoàn toàn bình thường, những người gần gũi, những người ruột thịt, bạn bè của chúng ta mà tên tuổi của họ thường không ai biết, nhưng họ xây dựng chúng ta như một nhân cách”, - tổng thống LB Nga nói.

Ông đánh giá tầm quan trọng của việc mở rộng nhãn quan, trong đó kể cả  bằng con đường học tiếng nước ngoài.

"Tôi tin rằng tất cả các bạn có mặt trong gian phòng này là những người thật sự hạnh phúc bởi vì các bạn là những người gần như mang hai nền văn hóa ngôn ngữ. Điều này làm cuộc sống phong phú. Tôi chân thành ghen tỵ với các bạn. Giả như tôi có thể biết được tiếng Việt như các bạn biết tiếng Nga, thì tôi đã có thể trở thành người có kinh nghiệm hơn”, - tổng thống nói và cười tạo nên không khí xúc động mạnh mẽ của khán phòng.-Kichbu-

19 nhận xét:

  1. Cố gái ấy có phải con gái, hay bạn thân của Kichbu không?

    Trả lờiXóa
  2. Nhân viên cấp bộ mà ước mơ như sinh viên năm thứ nhất ấy nhỉ. Chán!

    Trả lờiXóa
  3. Hì hì, Xe cứ tưởng cô ấy đang ngoại giao ! Nhân viên ngoại giao mà ! Vả lại ... đừng nghe những gì con gái (phụ nữ) nói !

    Kichbu có trong buổi giao lưu không? Ôn lại tí kỉ niệm thời sinh viên !

    Trả lờiXóa
  4. Ôn gián tiếp trên mạng. Hu hu...:)

    Trả lờiXóa
  5. Thế cũng ... tạm ! Hôm qua trang anhbasam dẫn link đến trang của bác Đỗ Đức, bài viết nói về Chợ Đuổi ở Hà Nội, Chợ Chớp, Chợ Lồng, ngã ba Lồng, Nga Sơn ... cũng chỉ là trên mạng, nhưng cũng xúc động. Đang đọc bài của Đoan Trang trên facebook, Trang nhắc đến việc viết báo, Đoan Trang tự nhắc mình (khi viết báo) như khi còn đi trăn trâu : họ ! Lại xúc động ! Nhớ ngày xửa ngày xưa !

    Trả lờiXóa
  6. Bắt tay tổng thống Nga chắc chắn là niềm vui, nhất là với những cựu du học sinh tại Liên Xô - Nga. Gọi là ước mơ cũng được ... :))

    Trả lờiXóa
  7. Nếu được HUG và HUN thì tốt hơn..:)

    Trả lờiXóa
  8. Câu này nữa! Có lẽ là:

    Trong buổi giao lưu của người đứng đầu nhà nước Nga với cựu sinh viên của các trường đại học Liên Xô và Nga, cô gái đã bày tỏ với Medvedev mong muốn được bắt tay ông, nhưng cô nghi ngại rằng ước mơ đó khó được thực hiện?

    Trả lờiXóa
  9. Câu này chắc là:

    "Tôi tin rằng tất cả các bạn có mặt trong gian phòng này là những người thật sự hạnh phúc bởi vì các bạn là những người gần như mang hai nền văn hóa ngôn ngữ. Điều này làm cuộc sống (của các bạn) phong phú. Tôi chân thành ghen tỵ với các bạn. Nếu giả như tôi biết được tiếng Việt như các bạn biết tiếng Nga, thì tôi đã có thể trở thành người có kinh nghiệm hơn”, - tổng thống nói và cười tạo nên không khí xúc động mạnh mẽ của khán phòng.

    Không nên lặp lại hai từ quá gần nhau mà nghĩa không đổi: NẾU NHƯ GIẢ NHƯ !

    Trả lờiXóa
  10. Ui dào ui! bắt tay với tt Nga có gì là vinh dự đâu.Chán mớ đời

    Trả lờiXóa
  11. Cô ấy HUG thật. Mà nom khoảng ngoài 30 tuổi rồi...

    Trả lờiXóa
  12. Có một bức ảnh để khoe với con cháu là đã được vinh dự bắt tay Tổng thống Nga.

    Trả lờiXóa
  13. Đọc lại thấy cũng chưa ổn.
    Tiếng Việt thường hay nói:" Tôi thực sự ghen tị với các bạn."

    Trả lờiXóa
  14. Chắc kichbu đang ở Nga và ở bên Nga lâu rồi?

    "Đây có thể là một ước mơ giản dị nhất, và nếu bạn muốn như thế, tôi sẵn sàng thực hiện điều đó ngay bây giờ”, - Medvedev nói và mỉm cười trước những tràng vỗ tay của khán phòng.?
    Không biết viết lại như thế kichbu đọc thấy thế nào?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter