Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Tòa soạn The New Times chiếm giữ nhật ký bí mật của OMON

11.10.2010, 10:07:20

Обложка The New Times. Иллюстрация с сайта издания

Bìa của The New Times. Hình minh hoa từ site của tạp chí

Tòa soạn The New Times chiếm giữ nhật ký bí mật của lực lượng công an đặc biệt (OMON*)

Редакция The New Times завладела тайным дневником омоновца

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/10/11/deardiary/

K

The New Times ОМОНе và nạn tham nhũng trong lực lượng OMON Moscow

..

Ngày 1 tháng hai 2010 tạp chí The New Times công bố bài báo "Những kẻ nô lệ của ОМОN" , bài báo đã gây phản ứng mạnh mẽ của các đại diện các cơ quan bảo vệ pháp luật. Các câu chuyện của các chiến sĩ tiểu đoàn 2 lực lượng OMON Moscow đã kể về vô số các vụ vi phạm pháp luật và điều kiện làm việc nặng nề là cơ sở tài liệu của bài báo. Các chiến sĩ thuộc lực lượng OMON cũng nói rằng thủ trưởng tiểu đoàn đã biến đơn vị thành “cấu trúc làm tiền”: thủ trường hình như phái họ tham gia vào các cuộc đánh chiếm mang tính đột kích và bảo vệ những tên trộm cắp trong vòng pháp luật. Tại Bộ nội vụ người ta hứa  kiểm tra các thông tin này, và tại đó họ cũng tuyên bố rằng những người khiếu nại đã bị thải hồi từ lâu. Hơn thế, ở cơ quan công an cũng đã thông báo rằng những chiến sĩ, những người đã gửi đơn thư tố cáo đến The New Times, là các đối tượng của vụ án về trộm cắp. Ngày 14 tháng tư tại trụ sở của tòa soạn tạp chí các tài liệu đã bị lấy đi.

.

Nhật ký của thượng sĩ Sergei Morkovin, trung đội trưởng trung đội 3, đại đội 2, tiểu đoàn 1 lực lượng công an đặc biệt Moscow rơi vào tay của tòa soạn tạp chí The New Times. Trên cơ sở của nhật ký các nhà báo rút ra kết luận rằng các binh sĩ đã làm thêm bất chấp cấm chỉ ghi trong luật pháp. Trong số tạp chí ra ngày 11 tháng mười đưa tin về điều này.

.

Cuốn nhật ký của các nhân viên OMON ghi lại giai đoạn 2008 – 2009. Hàng ngày từ một đến năm chiến sỹ, những người cần phải trực ban, được đánh dấu bằng từ “làm thêm”, The New Times viết.

.

Bản thân Morkovin chưa bao giờ cung cấp bất cứ thông tin gì qua điện thoại hoặc gặp gỡ riêng tư. Cũng như các đại diện chính thức của Cục nội vụ thủ đô và lực lượng OMON Moscow chưa hề đưa ra câu trả lời. Các nhà báo chỉ được họ thông báo một cách không chính thức rằng nhật ký của Morkovin đã bị đánh cắp cùng với notebook, và đe dọa khởi tố vụ án về trộm cắp. Bản thân các nhà báo của The New Times khẳng định rằng  “một người ẩn danh chuyển” cho họ những ghi chép của thượng sĩ.

.

Theo những thông tin không chính thức – về tình hình liên quan đến cuốn nhật ký đã được báo cáo cho thủ trưởng công an thủ đô Vladimir Kolokolsev. Tòa soạn The New Times đã chuyển cuốn sổ ghi chép đến Viện kiểm sát tối cao với đề nghị tiến hành kiểm tra.

.

Bài báo “Nhật ký người thượng sĩ” - đây không phải là bài báo đầu tiên của tạp chí về công an Moscow. Bài báo “Những kẻ nô lệ của OMON” ra hồi tháng hai, trong đó viết rằng các cựu nhân viên OMON đã kể về nạn tham nhũng và những vi phạm trong tiểu đoàn của họ đã gây nên vụ scandal. Tại Bộ nội vụ đã tiến hành cuộc kiểm tra và không khẳng định các chứng cứ nêu ra trong bài báo. Sau đó công an đã đến tòa soạn The New Times tiến hành lục soát vài lần.-Kichbu-

Chú thích:

* Oтрядов милиции особого назначения (ОМОН):  Lực lượng công an đặc biệt  (OMON).

Ссылки по теме
- В редакцию The New Times явились милиционеры в масках – Lenta.ru, 02.09.2010
- "Молодая гвардия" выявила в Москве "подпольный фашистско-журналистский центр" – Lenta.ru, 05.08.2010
- Мосгорсуд разрешил обыскивать редакцию The New Times – Lenta.ru, 12.05.2010

> Не верные и не тупые

http://lenta.ru/articles/2010/02/02/omon/

Сайты по теме
- The New Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter