Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

Điểm ủng hộ của Medvedev và Putin bằng nhau

29.10.2010, 09:08:31

Владимир Путин и Дмитрий Медведев в Сочи в 2009 году. Фото ©AFP

Vladimir Putin và Dmitry Medvedev tại Sochi 2009. Photo ©AFP

Điểm ủng hộ của Medvedev và Putin bằng nhau

Рейтинги Медведева и Путина сравнялись

Kichbu theo Lenta.

K

Điểm ủng hộ tổng thống Dmitry Medvedev gần bằng với điểm của thủ tướng Vladimir Putin, "Vedomosti" đưa tin hôm 29 tháng mười, điều này xảy ra lần đầu tiên khi quan sát bộ đôi này.

.

“Trung tâm-Levada” tiến hành nghiên cứu từ 22 đến 26 tháng mười; 1600 người đã tham gia cuộc thăm dò ý kiến. Phát hiện ra rằng, 76 phần trăm tán đồng hoạt độngcủa Medvedev, trong khi đó Putin – 77 phần trăm. Có 22 phần trăm và 20 phần trăm không ủng hộ người này hay người kia theo chỉ số tương ứng. Các nhà nghiên cứu thấy rằng, ranh giới giữa hai vị trí – sai số không quá 3,5 phần trăm, như vậy có thể gọi họ là đồng nhất.

 

.

Tổng thống đã thu hẹp khoảng cách so với thủ tướng và trong ngay vị trí xếp hạng ước lệ trước bầu cử. 24 phần trăm số người được phỏng vấn nói rằng, họ muốn bầu cho Putin làm tổng thống, và 21 phần trăm sẵn sàng ủng hộ ứng cử viên Medvedev. 51 phần trăm số người được hỏi cho rằng nước Nga cần phải có người tổng thống cứng rắn và với “bàn tay sắt”, 39 phần trăm mong muốn đất nước có thủ lĩnh cởi mở đối với sự hợp tác với tất cả các lực lượng chính trị.

.

Theo “Vedomosti” nhận xét, cho đến nay vị trí xếp hạng của Ptin cao hơn đáng kể so với Medvedev. Năm 2009 khoảng cách giữa tổng thống và thủ tướng trong bảng xếp hạng ủng hộ hoạt động là 5-6 phần trăm nghiêng về phía có lợi cho Medvedev. Còn liên quan đến các điểm ước lệ trước cuộc bầu cử như thế nào, thì ở đây Putin đã vượt Medvedev từ 9-11 phần trăm.

.

Như đã biết, trước 1 tháng tám quỹ “Dư luận xã hội”, “Trung tâm-Levada” và “Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga” đã ghi được mức độ giảm lòng tin đạt mức kỷ lục đối với Medvedev và Putin. Lúc bấy giờ xác định được rằng 52 phần trăm số người được hỏi thay cho số điểm trước đây 62 phần trăm, còn thủ tướng – 61 phần trăm.

.

Sự tăng điểm hiện này của Medvedev tại “Trung tâm-Levada” được giải thích bởi sự hoạt động chính trị tích cực của tổng thống. Theo ý kiến của phó giám đốc trung tâm Alexander Grazdankin, mùa thu năm nay Medvedev đã đưa ra nhiều quyết định mang tính thông tin, nhìn chung được nhân dân ủng hộ. Trong số đó – việc thôi giử chức thị trưởng Moscow của Yury Ryzkov. Cũng như cuộc đấu tranh chống tham nhũng, mà theo ý kiến của các nhà xã hội học, đang được người Nga đánh đồng nó với tổng thống cao hơn so với thủ tướng.-Kichbu-

---

Рейтинги Медведева и Путина сравнялись

Рейтинг одобрения деятельности президента Дмитрия Медведева почти сравнялся с рейтингом премьер-министра Владимира Путина. Как пишут 29 октября "Ведомости", это произошло впервые с начала наблюдений за тандемом.

Исследование провел "Левада-центр" в период с 22 по 26 октября; в опросе поучаствовали 1600 человек. Выяснилось, что работу Медведева одобряют 76 процентов, тогда как Путина - 77 процентов. Не одобряют и того и другого по 22 и 20 процентов респондентов соответственно. Исследователи отмечают, что разница между рейтингами - меньше статистической погрешности в 3,5 процента, таким образом их можно называть идентичными.

Глава государства сократил отставание от председателя правительства и в условных предвыборных рейтингах. 24 процента опрошенных заявили, что на выборах президента проголосовали бы за Путина; условную кандидатуру Медведева готов поддержать 21 процент. 51 процент респондентов считает, что Россией должен править жесткий президент с "твердой рукой"; 39 процентов желают стране лидера, открытого для сотрудничества со всеми политическими силами.

Как отмечают "Ведомости", до сих пор рейтинги Путина были значительно выше рейтингов Медведева. В 2009 году разрыв между президентом и премьером в рейтинге одобрения работы составлял 5-6 процентов в пользу последнего. Что касается условных предвыборных рейтингов, то здесь Путин опережал Медведева на 9-11 процентов.

Как сообщалось, к 1 августа фонд "Общественное мнение", "Левада-центр" и ВЦИОМ зафиксировали рекордное снижение рейтингов доверия к Медведеву и Путину. Тогда было установлено, что президенту доверяют 52 процента респондентов вместо прежних 62 процентов, а премьеру - 61 процент.

Нынешний рост рейтингов Медведева в "Левада-центре" объясняют возросшей политической активностью президента. По мнению замдиректора центра Алексея Гражданкина, осенью Медведев давал больше информационных поводов, в целом одобренных населением. В их числе - отставка мэра Москвы Юрия Лужкова, а также борьба с коррупцией, которую, по словам социолога, россияне больше отождествляют с президентом, чем с премьером.

Ссылки по теме
-
За счет Юрия Лужкова - "Ведомости", 29.10.2010
-
Рейтинг доверия к тандему Медведев-Путин упал до рекордного минимума – Lenta.ru, 10.08.2010
-
Рейтинги доверия Медведеву и Путину возобновили рост – Lenta.ru, 06.11.2009
-
Социологи зафиксировали падение доверия к Медведеву и Путину – Lenta.ru, 02.11.2009

Сайты по теме
-
Левада-центр


3 nhận xét:

  1. Có vẻ cuộc bầu cử tống thống tới của Nga sẽ gay go ?

    Trả lờiXóa
  2. Kichbu cứ thích tấm ảnh này, giống Xe ghê cơ :))

    Hình như còn tấm ảnh khác chụp cùng thời điểm, tấm ảnh đó nhìn mới tình cảm hơn !

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter