Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Án tử hình những kẻ nhận hối lộ vẫn tiếp tục ở Trung Quốc

Xử bắn những kẻ nhận hối lộ vẫn tiếp tục ở Trung Quốc

Расстрелы взяточников в Китае продолжаются

Nguồn: newsland.ru amic.ru

Kichbu post on thứ năm, 07.07.2011

 

Новость на Newsland: Расстрелы взяточников в Китае продолжаются

Trung Quốc là một trong số ít nước mà ở đó có thể bị xử bắn vì nhận hối lộ. Trong tất cả các vụ án hình sự, các vụ án về nhận hối lộ của các quan chức cao cấp gây nên ở Trung Quốc tiếng vang lớn hơn cả. Respect2china.ru viết về điều này.


Ở Trung Quốc mọi người căm ghét nạn tham nhũng và không muốn để việc áp dụng án xử bắn chấm dứt. Đảng cộng sản Trung Quốc kêu gọi tăng cường đấu tranh chống tham nhũng, và hiện nay ngoài việc gọi điện thoại tín nhiệm đã khai trương các sites mà ở đó có thể thông báo về các trường hợp hối lộ. Tư pháp Trung Quốc không mở lượng khoan hồng/không thương xót bất kỳ ai thoạt mới xem qua. Trong số các quan chức bị xử bắn trong thời gian gần đây: thị trưởng thành phố Shendzen (5,1 triệu dollars nhận hối lộ thắng thầu, cấp đất và v.v, bị điều tra từ năm 2009, bị bắn 10.05.2011), chánh thanh tra chống tham nhũng(!) ở thành phố Chenchdzou (nhận hối lộ 4,7 triệu dollars cho các hợp đồng khai thác khoáng sản), cựu chủ tịch tập đoàn các sân bay (4,1 triệu dollars hối lộ), các phó thị trưởng các thành phố Suchdzou và Hanchdzou, giám đốc công ty lương thực và thuốc tây quốc doanh, phó chủ tịch ủy ban thường trực Quốc hội toàn Trung Hoa, và vân vân…Và nhiều nhiều quan chức bị án tù chung thân.

Sức hấp dẫn làm việc trong các cơ quan công quyền và lợi ích của nó lớn đến mức mà đa số sinh viên Trung Quốc mong muốn trở thành các quan chức nhà nước. Mặc dù ở cấp cơ sở, nạn tham nhũng bị trấn áp – không thể hình dung được có một thanh tra giao thông nhận hối lộ 500 yuan để “giải quyết” vấn đề tại chỗ, bởi vì điều đó có thể bị lãnh án tù đến 25 năm.

Ở trong một đất nước có lịch sử tham nhũng cả hàng nghìn năm, liệu biện pháp xử bắn vì nhận hối lộ như vậy có giải quyết được vấn đề? Thời gian sẽ chứng minh, -respect2china.ru bình luận.- Kichbu-

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter