Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Trung Quốc sẽ bỏ chính sách “mỗi gia đình – một con”

Trung Quốc sẽ bỏ chính sách “mỗi gia đình – một con”

Китай может отказаться от политики "одна семья - один ребенок"

 

Nguồn: vesti.kz

Kichbu post on thứ hai, 18.07.2011

 

Фото ©AFP

Photo ©AFP

Tại một trong những tỉnh có mật độ dân số đông nhất Trung Quốc Quảng Đông các quan chức đang xem xét luật về số lượng con cái mà mỗi cặp gia đình được phép có, The Daily Mail viết.

Các nhà lãnh đạo của tỉnh cho rằng nếu chính sách của CHND Trung Hoa “mỗi gia đình – một con” sẽ không được xem xét lại, thì đất nước sẽ gặp khủng hoảng nhân khẩu. Các quan chức chuẩn bị xem xét lại việc hạn chế và cho phép mỗi cặp gia đình có hai con.

Theo lời của giám đốc ủy ban kế hoạch dân số và gia đình tỉnh Quảng Đông Chzan Fen, các chuyên gia của ủy ban đã gửi đến Pekin đề nghị thay đổi đạo luật hiện hành. Theo ý kiến của Chzan Fen, những lo ngại liên quan đến vấn đề rằng sự thay đổi chính sách gia đình sẽ dẫn đến  quá tải dân số là không có cơ sở, bởi vì giá cả cho giáo dục và sinh đẻ trong nước tốn kém không ít tiền.

Theo lời các chuyên gia, vì sự hạn chế hiện nay các ông bố bà mẹ thích để lại con trai và điều này dẫn đến sự maatscaan đối dân số trong xã hội. Theo tính toán ban đầu, đến năm 2020 ở Trung Quốc sẽ có khoảng 20 triệu đàn ông độc thân.

Nhắc lại, luật hạn chế tỷ lệ sinh đẻ bắt đầu được áp dụng ở Trung Quốc vào năm 1970. Những người dân thành phố của đất nước bị cấm có hơn một con đối với mỗi gia đình. Những người dân nông thôn cho phép có hai con. Các công dân CHND Trung Hoa bị phạt những khoản tiền lớn nếu vi phạm luật này.-Kichbu-

1 nhận xét:

  1. Đừng bảo Kichbu nói dại nhé: 1 triệu đứa sang VN lấy vợ và ở lại luôn...!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter