Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Kỷ niệm hôn lễ của Lenin và Krupskaya

Kỷ niệm hôn lễ của Lenin và Krupskaya

Годовщина свадьбы Ленина и Крупской

 

Nguồnnewsland.ru

Kichbu post on thứ sáu, 22.07.2011

 

Новость на Newsland: Годовщина свадьбы Ленина и Крупской

Ngày 22 tháng bảy 1898 – tại làng Shushenskoe  tỉnh Enisei đã tổ chức hôn lễ của Lenin và Krupskaya. Vào ngày này sổ đăng ký của nhà thờ Petropavloskyi của làng Shushenskoe huyện Minusinskyi đã bổ sung thêm ghi chép mới khẳng định rằng tại đó Vladimir Ilich Olyanov và Nadzezda Konstantinovna Krupskaya đăng ký kết hôn.

Krupskaya đã làm quen với Lenin vào năm 1894 – tại thời điểm đó bà 25 tuổi. Vladimir Ilich ít hơn bà một tuổi, tuy nhiên, theo hồi ký của những người đương thời, ông luôn nom già hơn tuổi của mình.

Vào thời đó, nhà cách mạng trẻ tuổi đã phải lòng người đẹp Apollinarya Yakubovaya học tại trường cao đẳng dành cho phụ nữ cùng với em gái của mình Olga Ulyanovaya. Sự quen biết của Lenin và Yakubovyay xảy ra tại Peterburg vào cuối năm 1893, và từ đó họ thường xuyên gặp gỡ nhau. Sau một thời gian Vladimir Lenin đã gọi Apollinarya bằng cái tên trìu mến Klubochka.


Chính nhờ Klubochka-Yakubovaya, Nadzezda Krupskaya đã quen biết với Ilich. Các cô cùng dạy tại trường học vào các buổi tối chủ nhật dành cho công nhân, và mùa đông 1894 Yakubovaya đã rũ Krupskaya  tham dự “cuộc họp” chính trị bất hợp pháp và tại đó “một người rất thú vị” sẽ cùng xuất hiện. Đó chính là Lenin.

Vị hôn phu và hôn thê  vô thần tổ chức đám cưới vào ngày 22 tháng bảy 1898. Có giả thiết rằng bà Elizabet Vasileva Krupskaya – mẹ của cô dâu đã ngăn cản đám cưới.


Cũng có những tin đồn thổi rằng Lenin dường như không phải là người chồng đầu tiên của Nadzezda Krupskaya. Nếu tin vào từ điển bách khoa của Vương quốc Anh, thì trước đó bà đã kết hôn với Boris German, một đảng viên xã hội-cách mạng, người bạn thân của Fanni Kaplan.

Cũng có thông tin rằng Lenin hình như cưới Krupskaya là cưới lần hai, còn chi tiết về hôn nhân lần đầu hiện đang lưu giữ tại kho lưu trữ của Phân hiệu Dzandarmskoe Nga.-Kichbu-


 

4 nhận xét:

  1. Tượng của ổng bị tháo dỡ hết chưa ta?

    Trả lờiXóa
  2. Dạo này chả thấy có bài nào nói về việc ấy..:)

    Trả lờiXóa
  3. Ơ, thế em chả vừa đọc có tượng bằng vàng mới toanh còn gì

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter