Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Hàn Quốc nối lại việc cung cấp lương thực cho Bắc Triều Tiên

Hàn Quốc nối lại việc cung cấp lương thực cho Bắc Triều Tiên

Южная Корея возобновила поставки продовольствия КНДР

25 июля 2011, 09:39

Nguồn: vz.ru

Kichbu post on thứ hai, 25.07.2011

Новость на Newsland: Южная Корея возобновляет поставки продовольствия в КНДР

Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã đồng ý cung cấp nhân đạo cho CHDCND Triều Tiên,  các hãng thông tấn khu vực dẫn theo tuyên bố của đại diện bộ ngoại giao về vấn đề thống nhất của Hàn Quốc đưa tin hôm nay, thứ hai.

Theo lời ông, các nhà lãnh đạo đã đồng ý cho các tổ chức nhân đạo Hàn Quốc cung cấp cho Phía Bắc 300 tấn bột hỗ trợ cho các bệnh viện nhi và nhà trẻ nói riêng.

Tại Seoul dã thông qua quyết định cung cấp lương thực ngay sau cuộc gặp gỡ của bộ trưởng ngoại giao của CHDCND Triều Tiên Pak Y Chun với người đồng cấp Hàn Quốc  Kim Son Hvan của mình diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn các quốc gia Đông-Nam Á tại đảo Bali của Indonesia. Nhiều nhà ngoại giao đã gọi các cuộc đàm phán diễn ra sau ba năm gián đoạn là “rất hy vọng” nhằm giải quyết tình hình phức tạp tại bán đảo Triều Tiên.

Trước đây Hàn Quốc là nguồn giúp đõ lớn nhất cho CHDCND Triều Tiên, tuy nhiên sau khi phe bảo thủ lên nắm chính quyền tại Seoul vào tháng hai 2008, tổng thống Li Men Bak đã gắn việc giúp đỡ cho Phía Bắc và tất cả cuộc gặp gỡ chính thức với ông với việc giải trừ hạt nhân của người láng giếng phía Bắc, ITR-TASS đưa tin.

Thứ sáu tuần trước, các nhân vật chính thức của hai bên phụ trách về vấn đề hạt nhân cũng đã có các cuộc gặp gỡ hành lang. Đại diện cho Bình Nhưỡng  là ông Li En Ho, Seoul – cố vấn bộ trưởng ngoại giao Vi Son Nak. CHDCND Triều Tiên và hàn Quốc đã thỏa thuận  nối lại các cuộc đàm phán sáu bên về phi hạt nhân hóa tại bán đảo bị dán đoạn vào năm 2008.

Theo như báo ВЗГЛЯД (Quan điểm) đưa tin, hôm thứ bảy các đại diện của CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc đã thỏa thuận nối lại các cuộc đàm phán sáu bên về giải trừ hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên trong thời gian sớm nhất.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter