Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Tại Nga khai trương tượng Stalin bằng vàng

Tại Nga khai trương tượng Stalin bằng vàng

В России открыли золотой памятник Сталину

Nguồn: vlasti.net và newsland.ru

Kichbu post on thứ hai, 18.07.2011

 Новость на Newsland: В России открыли золотой памятник Сталину

Tại thành phố Penzi đã tổ chức lễ khai trương trong thể tượng bán thân Stalin. Tấm vải phủ đã được tháo bỏ từ bức tượng vàng của nguyên soái với sự chứng kiến của hàng chục người dân thành phố, chủ yếu những  người cao tuổi,  MIGnews.com đưa tin.

Bức tượng bán thân được đặt trên bệ đá hoa cương tại khuôn viên  trụ sở tỉnh đảng bộ cộng sản LB Nga trên phố Darwin.

Những người cộng sản và những người ủng hộ họ đã có sáng kiến “đưa Iosip Stalin trở về Penza”, trong bản tin viết. Bức tượng bán thân được thực hiện tại Bắc Osetia bằng nguồn kinh phí do những người dân trong tỉnh và tỉnh ủy đảng cộng sản LB Nga quyên góp, hãng  «Интерфакс» đưa tin.

Nhắc lại rằng, tại Ucraina đã từng có bức tượng bán thân Stalin – nằm cạnh trụ sở tỉnh đảng bộ cộng sản Ucraina. Nó được khai trương trước thềm kỷ niệm 65 năm ngày Liên Xô chiến thắng trong Chiến tranh Ái quốc vĩ đại. Tuy nhiên ngày 31 tháng mười hai vào lúc gần 22:45 theo giờ địa phương bức tượng đã bị đánh sập. Theo như cảnh sát xác định, trước khi sự cố xảy ra một kẻ vô danh đã trèo qua hàng rào và treo một chiếc túi gia dụng lên bức tượng, trong đó, rõ ràng, có chất nổ tự tạo.-Kichbu-

6 nhận xét:

Steps


Flag Counter