Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

50 triệu người châu Âu bị bệnh rối loạn tâm thần

Новость на Newsland: 50 млн европейцев страдают психическими расстройствами

50 млн европейцев страдают психическими расстройствами


Kichbu theo: russian.rt.com

Ủy ban châu Âu đã công bố số liệu về sức khỏe tâm thần của người dân Liên minh Châu Âu. Thì ra, trong mười người củaLiên minh Châu Âu  có một người bị rối loạn tâm thần, ITAR-TASS đưa tin.

Những số liệu của Ủy ban châu Âu đã được trình bày tại hội nghị  "Sức khỏe tâm thần của người dân". "Sức khỏe tâm thần của công dân là một trong những giá trị quan trọng nhất và dễ bị tổn thương nhất trong xã hội hiện đại - bộ trưởng y tê của Lithuania Vytenis Povilas Andriukaitis nói. - Liên minh Châu Âu cần nổ lực tập trung giải quyết vấn đề này".

Những người tham gia sự kiện này, mà tại lễ bế mạc của nó có sự hiện diện của ủy viên châu Âu về y tế  Tonio Borg và bộ trưởng  y tế của  Lithuania chủ trì trong Liên minh Châu Âu đã đi đến kết luận rằng vấn đề tâm thần mạnh mẽ của người dân được quá ít sự chú ý.

Con số của 50 triệu công dân khuyết tật khiến các quan chức châu Âu bất an. Các phương hướng quan trọng nhất của cuộc đấu tranh với bệnh tâm thần đã được xác định là các biện pháp phòng ngừa, cũng như áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến.

Đối với Nga, theo số liệu của Ủy ban Nhân quyền công dân, 30% dân số cần được chăm sóc sức khỏe tâm thần.

------

2 nhận xét:

  1. Một vấn đề đáng lo ngại của châu Âu. Không biết Việt Nam có bao nhiều người tâm thần? Nhất là theo câu vè dân gian quy trách nhiệm cụ vua Hùng sinh ra "một lũ vừa khùng vừa điên" thì số người tâm thần chắc lớn lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Số lượng người có vấn đề về sức khỏe tâm thần chắc phải lấy số liệu thống kê ở cô Tiến Y tế. Mà số liệu thống kê của VN từ lâu đã lên sàn nhảy Lambada rồi bác ạ.
    Còn với Vua Hùng, thì ..., nói cách của bác, chắc lớn lắm..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter