Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Iran đã tặng Nga máy bay không người lái của riêng mình


ScanEagle. Фото с сайта wikipedia.org

Иран подарил России беспилотник собственного производства


Kichbu theo: km.ru

Tại cuộc gặp gỡ ở Tehran, ban lãnh đạo Không quân Iran  đã dâng tặng cho các đồng nghiệp Nga bay không người lái. Theo  kênh truyền hình PressTV đưa tin, máy bay được chế tạo bởi các chuyên gia  của Iran trên cơ sở các máy bay  ScanEagle của Mỹ đã bị đánh chặn trước đó.

Chỉ huy lực lượng hàng không vũ trụ của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Amir Ali Hajizadeh đã trao máy máy bay. Theo  lời ông, máy bay là một ví dụ về sự tiến bộ công nghệ của Iran và dâng tặng để  thể hiện tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Đáp lại, tư lệnh  Không quân Liên bang Nga, trung tướng Viktor Bondar nói rằng Iran đã đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực công nghệ và sản xuất các phương tiện kỹ thuật.

Trước đó, chính quyền Iran đã nhiều lần nói đã đánh chặn được máy bay không người lái của  Hoa Kỳ, mặc dù từ phía Mỹ không có bất kỳ thông báo nào về các máy bay bị mất tích.

 Новость на Newsland: Иран подарил России беспилотник собственного производства

Máy bay không người lái ScanEagle được thiết kế bởi các chuyên gia của các hãng Boeing và Insit. Nó được chế tạo nhằm thực hiện quan sát chiến trường, chỉ ra các mục tiêu, cũng như trinh sát từ trên không. Để thực hiện điều này, phần mũi của máy bay lặp đặt camera điện quang học hoặc hồng ngoại quay ổn định.

ScanEagle xuất phát với sự hỗ trợ của máy phóng khí nén đặc biệt. Để hạ cánh, nó sử dụng cái móc bám vào sợi dây căng. Máy bay này có khả năng phát huy tốc độ lên đến 139 km một giờ, và thời gian bay hơn 20 giờ.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter