Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Đài Loan nêu thời hạn bắt đầu chiến tranh với Trung Quốc

Тайваньский военнослужащий
Binh lính Đài Loan

Photo: Wally Santana / AP

Тайвань назвал сроки начала войны с Китаем


Kichbu theo: Lenta.ru

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết, các lực lượng vũ trang của CHND Trung Hoa sẽ  đạt đến  sự phát triển kỹ thuật ở mức độ cần thiết và sẽ có thể chiếm lãnh thổ của  đảo vào năm 2020. Theo hãng Reuters đưa tin, chính quyền của quốc gia được công nhận không toàn bộ lần đầu tiên nêu ra những thời hạn cụ thể này.

Dự đoán được nêu lên trong báo cáo hàng năm của Bộ Quốc phòng Đài Loan. Các chuyên gia kết luận rằng vào năm 2020, Trung Quốc sẽ có thể không chỉ đổ bộ lên hòn đảo và sự kiểm soát nó, mà còn chống lại một cách có hiệu quả sự can thiệp của các nước khác vào cuộc xung đột. Liên minh của nhà nước được công nhận không toàn bộ này và sẽ giúp đỡ họ trong trường hợp bị tấn công là Hoa Kỳ.

Để làm chứng cứ, những người dự thảo báo cáo chỉ ra rằng Trung Quốc đang tích cực đổi mới không quân và hải quân của họ, cũng như tăng cường tiềm lực tên lửa. Hơn nữa, như  The Taipei Times  nhấn mạnh, kỹ thuật mới nhằm chống lại chính vũ khí của Hoa Kỳ: đặc biệt, đang nói về các tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D.

Đài Loan thoát khỏi khu vực kiểm soát của chính phủ Trung Quốc trung ương kể từ năm 1949, tức là kể từ khi kết thúc nội chiến: ở phần đại lục, những người cộng sản nắm chính quyền, còn các đại diện của Quốc Dân Đảng chuyển lên đảo. Trung Quốc coi Đài Loan là tỉnh nổi loạn của họ và đã nhiều lần tuyên bố chủ quyền đối với hòn đảo này. Tuy vậy, trong thời gian gần đây mối quan hệ của Đài Bắc và Pekin đã được cải thiện, và giữa họ đã được ký kết một số thỏa thuận về thương mại và du lịch.

*

Xem thêm:


-----

1 nhận xét:

  1. Thằng Đài chỉ cù chú Mỹ chút thôi. Nếu có lo ngại trực tiếp thì còn lâu lắm. Thằng Tàu muốn đánh chiếm Đài chỉ trong một ngày. Vậy tại sao chưa dám...Đó mới là cái tẩy của chú Đài. Hoặc Mỹ giật dây mà thằng Đài cử động?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter