Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Không quân Hàn Quốc báo cáo về sự mất mát máy bay chiến đấu

ВВС Южной Кореи отчитались о потерях истребителей

ВВС Южной Кореи отчитались о потерях истребителей


Kichbu theo topwar.ru



Không quân Hàn Quốc từ năm 2000 đã mất tổng cộng 35 máy bay chiến đấu. Theo Jane's đưa tin, những dữ liệu này được thể hiện trong báo cáo của Không quân  trình cho Quốc hội ngày 21 tháng Mười năm 2013. Tổng cộng, trong các vụ tai nạn 38 phi công và một kỹ thuật mặt đất  thiệt mạng.



Theo báo cáo, trong phần lớn các vụ tai nạn đã mất những máy bay lỗi thời. Nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn là những sai lầm của phi công. Ngoài ra, một số máy bay đã bị mất do bảo dưỡng kỹ thuật kém, cũng như các vấn đề khác. Trong số những máy bay bị mất ─ máy bay chiến đấu F-4 Phantom II và F-5 Tiger II.



Theo MiliCAS Flightglobal, Không quân Hàn Quốc hiện đang thực hiện các chuyến bay trên 83 máy bay chiến đấu F-4E và RF-4C, cũng như 194 máy bay chiến đấu F-5E / F. Trong vài năm tới, các loại máy bay kiểu này sẽ thanh lý hoàn toàn.


Một trong những chiếc F-5E đã bị mất trong chuyến bay luyện tập ngày 26 tháng Chín năm 2013.
Ngay sau đó sự cố này, các chuyến bay của bay máy bay chiến đấu loại này đã bị cấm, và chỉ được nối lại vào ngày 18 tháng Mười của năm nay. Trong quá trình điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay đã phát hiện ra rằng nguyên nhân của nó là bảo dưỡng máy bay chiến đấu kém về kỹ thuật. Vì thế, các phi công mất quyền kiểm soát của máy bay và đã phải nhảy dù.

*

Đọc thêm:
Những hình ảnh Triều Tiên không muốn lọt ra ngoài (VNN).- Hàn Quốc lo ngại Bình Nhưỡng phát động chiến tranh (PLTP). - Hàn Quốc lo Triều Tiên dùng tàu đệm khí đánh chiếm đảo (ANTĐ).- “Triều Tiên có 130 thủy phi cơ tại 4 căn cứ ven biển” (TTXVN).
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter