Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Muammar Gaddafi: hai năm vắng bóng người anh em-thủ lĩnh



Муаммар Каддафи: два года без брата-лидера


Kichbu theo: iarex.ru và newsland.com

Người này  rất may mắn. Ông  đã sống một cuộc đời  phong phú,  không yên lặng, để lại  trên Trái đất dấu vết rực rỡ,  được nhân dân yêu thương, và kẻ thù căm ghét, chết như một anh hùng, về ông người ta sáng tác những bài ca, lấy tên của ông đặt cho các đường phố và trường đại học – liệu  mọi người có thể mơ ước về điều này không?

Sinh ra trong một căn lều rách rưới ở Bedouin giữa sa mạc vô tận, ông không trở thành một trong những tỉ của cát, nhưng xây dựng trên sa mạc này một quốc gia với những vườn cây, kênh cấp nước, các trường đại học, đường ống dẫn dầu – liệu mọi người có thể mơ ước về điều này không?

Ông đã mang lại cho nhân dân của mình ánh sáng của giáo dục, biến đất nước mình từ một chấm trắng trên bản đồ thành quốc gia hàng đầu của khu vực và châu lục, đặt nền tảng cho một tổ chức xã hội mới và tiến bộ, dựa trên sự công bằng xã hội và công nhận phẩm giá con người, cho phép trong 40 năm của cỗ máy thời gian để vượt qua con đường của nghìn năm từ hoang dại đến văn minh -  liệu mọi người có thể mơ ước về điều này không?

Ông đã thực hiện thành công điều mà cho đến nay không một ai thực hiện được, và trong thời gian sắp đến liệu có ai thành công như thế - biến cuốn sách Xanh từ không tưởng thành hiện thực, đưa ra trong cuốn sách Xanh một phương án giải quyết đơn giản, giống như tất cả tuyệt vời cho một vấn đề mà dường như không thể giải quyết được, và cô đơn trong sáu tháng thách thức toàn bộ thế giới mà họ đã ném vào đất nước của ông nhiều ngọn lửa chết chóc hơn so với họ đã từng ném đất nước nhỏ bé khác – Việt Nam, và cho thấy không điều gì là không có thể, - liệu mọi người có thể mơ ước về điều này không?

Gần bốn thập kỷ ông sống với người phụ nữ yêu thương đã tặng cho ông rất nhiều đứa con xứng đáng nhất, không ai trong số họ phản bội ông trong phút phút giây hiểm nghèo, muốn sống lưu vong, bị giam cầm và chết để phản bội người cha mình và sự nghiệp của toàn bộ cuộc đời của ông, - liệu mọi người có thể mơ ước về điều này không?

 Новость на Newsland: Муаммар Каддафи: два года без брата-лидера

Ông, bản thân không muốn điều này, đã trở thành một biểu tượng của thế kỷ đang lùi xa, khơi dậy ở mọi người tất cả những tình cảm có thể ngoài sự thờ ơ, và sự thần thánh hóa ông bởi những người ủng hộ, và bạo lực nguyên thủy, hoang dã của kẻ thù đối với ông là bằng chứng cho điều đó, và điều rằng trong nhiều năm ông sẽ tồn tại cho hàng triệu người – cho những người với những ký ức tươi sáng, và cho những người với những cơn ác mộng và nghẹt thở bởi vòng tay của một lương tâm tội lỗi - cũng đúng.

Và ông cũng còn thêm may mắn nữa rằng ông đã không kịp nhìn thấy đất nước mà ông đã cống hiến toàn bộ cuộc đời của mình cho sự phồn thịnh của nó đã bị xóa khỏi bản đồ thế giới.

Thông tin của IA REX: Muammar Gaddafi đã bị giết chết ngày 20 tháng Mười năm 2011 sau những trận giao tranh vì Sirte - cuộc chiến cuối cùng nhà lãnh đạo Libya Nhân dân Xã hội chủ nghĩa Ả Rập Jamahiriya.
*
Xem thêm:

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter