Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Vương quốc Anh có kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới


  Angliia-planiruet-postroit-novuiu-AES

Англия планирует построить новую АЭС


Kichbu theo: rusday.netnewsland.com

Vương quốc Anh đã đồng ý xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của mình trong thiên niên kỷ này, mặc cho những rùm beng mới đây xung quanh sự rò rỉ tại Fukushima ở Nhật Bản. Anh mong muốn đảm bảo năng lượng cho mình và giảm phát thải khí nhà kính,  rusday.net đưa tin.

Hôm Thứ hai, chính phủ đã ký một thỏa thuận với  Electricite de France và một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc để xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở nước này kể từ năm 1995. Dự án này có quy mô lớn sẽ thu hút £ 16 tỷ ($ 25.9 tỷ) đầu tư, đảm bảo ánh sáng điện trong bối cảnh giảm nguồn cung cấp nhiên liệu Biển Bắc và giá nhiên liệu tăng lên nhanh chóng.

"Nếu mọi người muốn xem TV ở nhà, sử dụng ấm điện đun nước, cũng như nhận được các lợi ích khác, chúng ta cần phải thực hiện những khoản đầu tư này", - bộ trưởng năng lượng Ed Davey khi trả lời phỏng vấn cho biết. "Điều quan trọng là có ánh sáng và thu hút doanh nghiệp Anh".

Lò phản ứng sẽ được xây dựng tại Hinkley-Point ở phía tây nam nước Anh. Hợp đồng này nhấn mạnh thực tế rằng các chính trị gia châu Âu đã tuyệt vọng, bởi vì cần phải đáp ứng nhu cầu năng lượng của đất nước trong bối cảnh giá cả tăng cao và nguồn tài nguyên hóa thạch hạn chế.

Một trong những trở ngại cuối cùng để đi đến thỏa thuận của người Anh đã bị loại bỏ trong chuyến thăm bộ trưởng tài chính George Osborne đến châu Á. Nơi ông tuyên bố rằng các công ty Trung Quốc sẽ được phép đầu tư các dự án hạt nhân dân sự.
*
Bài liên quan:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter