Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Trung Quốc đứng thứ hai trên thế giới về chi phí cho các công trình nghiên cứu khoa học quân sự

Китай занимает второе место в мире по расходам на военные НИОКР

Китай занимает второе место в мире по расходам на военные НИОКР


Kichbu theo topwar.ru



Các số liệu chính thức về những chi phi cho các công trình nghiên cứu khoa học và thiết kế thử nghiệm quân sự của Trung Quốc không phản ánh toàn bộ tình hình, bởi một tỷ lệ đáng kể nằm trong các lĩnh vực công nghiệp dân sự, The Intreprener hôm nay viết.



Vào năm 2013, sách hướng dẫn quân sự có uy tín của Trung Quốc The Military Balance  thông tin rằng các khoản chi phí cho các công trình nghiên cứu khoa học và thiết kế thử nghiệm quân sự của Trung Quốc  đã giảm không ít hơn 50%. Phó giáo sư Đại học California Tai Ming Chen nói rằng, về các khoản chi phí của việc phát triển quân sự, Trung Quốc chiếm vị trí thứ hai sau Hoa Kỳ, đã cho các mục đích này từ 9,4 tỷ đến 11,7 tỷ dollars Hoa Kỳ.



Chi phí của Hoa Kỳ cho  các công trình nghiên cứu khoa học và thiết kế thử nghiệm quân sự trong năm 2013 lên tới gần 73 tỷ dollars,  vào năm 2014, Pentagon đã yêu cầu cho các mục đích này 67 tỷ dollars. Mặc dù các khoản chi phí của Trung Quốc, rõ ràng, đang tăng lên, dù sao họ vẫn còn chưa đạt đến mức của Hoa Kỳ.



Chính phủ  CHND Trung Hoa trước sau như một phủ nhận cung cấp tài chính ngoài ngân sách cho  các công trình nghiên cứu khoa học và thiết kế thử nghiệm quân sự, nhưng nếu hỏi một quan chức Trung Quốc, tình hình thực sự có phải như vậy không, người đó, chắc là, sẽ trả lời rằng, “có những khoản chi phí, nhưng chúng không phải là một phần của ngân sách.”

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter