Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Obama: Mỹ sẽ xem xét phương pháp thu thập thông tin tình báo


Новость на Newsland: Обама: США пересмотрят методы сбора разведданных

Kichbu theo: vz.ru newsland.com

Hoa Kỳ sẽ  thay đổi các nguyên tắc thu thập thông tin sau  những vụ rò rỉ các thong tin tình báo trên các phương tiện truyền thông để tìm kiếm sự cân bằng giữa việc đảm bảo sự an ninh của công dân  và các đồng minh của họ, cũng như tuân thủ các quyền của mọi người về cuộc sống riêng tư, tổng thống Barack Obama nói khi đáp lại chỉ trích của người đồng cấp Pháp Francois Hollande.
Theo Nhà Trắng, cuộc trò chuyện diễn ra vào ngày thứ Hai. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về về những thông tin của các phương tiện truyền thông rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ đã tiến hành theo dõi các cơ quan đại diện ngoại giao của Pháp, RIA "Novosti" đưa tin.
"Các tổng thống đã thảo luận về những tiết lộ mới nhất trên các phương tiện truyền thông, một số trong số đó làm sai lệch nhận thức về hoạt động của chúng tôi và đưa ra một số vấn đề chính đáng trong số bạn bè và đồng minh của chúng tôi về  những khả năng này được áp dụng như thế nào. Tổng thống đã cho hiểu rằng Hoa Kỳ đã bắt đầu xem xét lại việc thu thập thông tin tình báo ", - trong thông tin cho biết.
Obama và Hollande đã nhất trí tiếp tục đối thoại  này thông qua các kênh ngoại giao, cũng như đã thảo luận về tình hình ở Syria.
Trước đó có thông tin rằng trong thời gian trao đổi tổng thống Pháp đã nói với Barack Obama về việc cá nhân ông rất khó chịu đối với các phương pháp hoạt động của các cơ quan tình báo Hoa Kỳ tổ chức theo dõi công dân Pháp.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter