Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Báo Nga: 150 nghìn người Việt Nam tiễn đưa Võ Nguyên Giáp


  150000-vetnamtcev-provodili-v-poslednii-put-Vo-Nguen-Ziapa

150 тыс. вьетнамцев проводили в последний путь Во Нгуен Зиапа


Kichbu theo: lolnews.ru

Sự ra đi của đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gây nên  tang lễ của toàn xã hội ở Việt Nam. Đất nước này đã không nhìn thấy một điều tương tự như vậy kể từ khi  Hồ Chí Minh qua đời hơn bốn mươi năm trước. Nếu xét đến các nhà lãnh đạo hiện tại của đất nước,  có thể giả định, đây là tang lễ cuối cùng của toàn xã hội vì  cái chết của một nhà hoạt động chính trị. Hơn 150 nghìn người đã đến để vinh danh "Napoleon Đỏ".

Đảng Cộng sản cầm quyền đã tổ chức các cuộc tiễn đưa của Giáp. Họ ghi nhận sự đóng góp của đại tướng trong hoạt động quân sự trong các cuộc chiến tranh của đất nước chống lại Pháp và Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, cái chết của nhà cách mạng cuối cùng trong số những những nhà cách mạng lão thành sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nhà lãnh đạo hiện tại  đất nước.

"Tôi không tin chắc liệu chúng tôi sẽ có một nhà lãnh đạo thứ ba, như Giáp và Hồ Chí Minh", - bà Trần Thị Thiên, người đã dậy lúc 3:00 sáng để tưởng niệm nhà lãnh đạo của đất nước. "Tôi hy vọng rằng ban lãnh đạo hiện nay sẽ chú ý đến cách mọi người yêu thương và tôn trọng tướng Giáp, và sẽ rèn luyện mình để quản lý đất nước tốt hơn".

Thứ Bảy, thi hài của Giáp ở thủ đô Hà Nội, nơi các nhà lãnh đạo cao nhất của quốc gia, cựu chiến binh, các nhà ngoại giao và những người bình thường đã có thể  vĩnh biệt với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
*
Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter