Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Hai triệu người theo dõi các mạng xã hội ở Trung Quốc


News Newsland: Two million people watching the social networks in China

Два миллиона человек следят за соцсетями в Китае


Kichbu theo newsland.com



Hơn hai triệu người làm việc cho chính phủ theo dõi những người sử dụng mạng ở Trung Quốc, các phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin.

"Các nhà phân tích ý kiến trên internet", người ta gọi những nhân viên này như thế, - một trong những phương pháp kiểm soát internet của giới chức Trung Quốc.

Theo thông tin của các phương tiện truyền thông, các nhân viên này không có trách nhiệm gỡ bỏ các bài viết. Họ chỉ cần phân tích dư luận xã hội và thông báo về điều đó trong các báo cáo.

 Новость на Newsland: Интернет в КНР контролируют 2 млн госслужащих

Hàng trăm triệu người sử dụng mạng ở Trung Quốc ngày càng thường xuyên sử dụng microblog để bày tỏ sự bất mãn đối với chính sách  của nhà nước và chỉ trích chính phủ. Những nghiên cứu gần đây cho thấy các giám sát viên Trung Quốc đang tích cực theo dõi các media xã hội.

Giới chức Trung Quốc thường xuyên chặn các site, xem nội dung của chúng là không chấp nhận được vì những nguyên nhân chính trị và khác.

Facebook và Twitter bị ngặn chặn ở Trung Quốc ngay từ năm 2009, sau khi chính phủ cáo buộc các mạng xã hội tội chức các các cuộc bạo loạn của dân chúng.

*
Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter