Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

LỜI CẢM TẠ CỦA ÔNG VÕ ĐIỆN BIÊN TRONG LỄ QUỐC TANG ĐẠI TƯỚNG

 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Quân đội,
Kính thưa đồng bào và chiến sĩ cả nước,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước Lào, Campuchia, 
Kính thưa các bạn bè quốc tế, kiều bào ở nước ngoài.

Trước hết, tôi xin thay mặt gia đình tỏ lòng biết ơn sâu sắc, cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Quân đội cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước đã tạo mọi điều kiện để thực hiện tâm nguyện cuối cùng của cha chúng tôi là trở về quê hương.

Chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết rằng, mọi lời ca ngợi đối với Đại tướng là lời ca ngợi đối với Bác Hồ, với các thế hệ lãnh đạo của Đảng, của với tất cả chiến sĩ đã hi sinh và đóng góp bằng tâm trí và máu xương trong hai cuộc kháng chiến vừa qua.

Đấy là lời ca ngợi đối với tất cả những người con ưu tú của nước Việt đã ngã xuống để bảo vệ và gìn giữ mảnh đất này. Để tỏ lòng biết ơn, không có lời nào có thể diễn đạt hết được tấm lòng của gia đình.

Tuổi thọ của Đại tướng đến những năm vừa qua, sức khỏe của Đại tướng và tuổi thọ của Đại tướng đến những ngày qua là nhờ tấm lòng của tất cả mọi người, hàng triệu người dân Việt Nam, từ các thế hệ đã qua hai cuộc chiến tranh khốc liệt nhất trong lịch sử dân tộc đến những thế hệ thanh niên, thiếu nhi chưa bao giờ biết đến tiếng bom.

Xin phép được tỏ lòng lời cảm ơn riêng tới quân đội, bệnh viên quân y 108, A11 và tất cả những y, bác sĩ liên quan đã chăm sóc Đại tướng đến những giây cuối cùng.

Trong những phút này, xin phép được ngẩng đầu tạ ơn tiên tổ của đất nước Việt Nam; tạ ơn anh linh của tất cả những anh hùng, liệt sĩ từ hàng nghìn năm nay đã ngã xuống vì mảnh đất này và luôn đồng hành cùng Đại tướng trong cuộc trường chinh và đến phút cuối cùng.

Đại tướng cả đời vì nước vì dân, và lúc mất đi, chắc chắn tinh thần của Đại tướng sẽ hòa vào tinh thần của hàng trăm, hàng chục triệu người dân nước Việt biến thành sức mạnh, vì một nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Xin cảm ơn!
 
-------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter