Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Bắc Triều Tiên đã xây dựng căn cứ tên lửa gần biên giới với Trung Quốc

Гора Пэктусан. Фото: Олег Кирьянов/ РГ

СМИ: КНДР построила ракетную базу возле границы с Китаем


Kichbu theo: rg.ru

Tại khu vực núi Baektusan, nằm trên biên giới với Trung Quốc, Bắc Triều Tiên đã xây dựng xong một căn cứ tên lửa, mà rất có thể  các  tên lửa đạn đạo tầm trung sẽ được bố trí tại đây. Vị trí gần Trung Quốc lựa chọn ccó chủ ý nhằm gây khó khăn cho Hoa Kỳ và Hàn Quốc trong trường hợp tấn công vào căn cứ. Báo địa phương "Jungan Ilbo" dẫn theo một số nguồn tin đưa tin về điều này

"Theo số liệu của chúng tôi, ở độ cao khoảng 2000 mét so với mực nước biển trên sườn núi Sobeksan, cách đỉnh núi cao nhất Baektusan của CHDCND Triều Tiên một vài km về phía nam, Bắc Triều Tiên đã xây dựng một số hầm ngầm cho tên lửa đạn đạo  - "Jungang Ilbo"  trích lời một quan chức chính phủ". - Căn cứ đã được bắt đầu xây dựng vào giữa những năm 2000s, có vẻ như việc xây dựng căn cứ tên lửa đã kết thúc", - nguồn tin nói rõ thêm. Một quan chức khác của chính phủ bổ thêm rằng "dựa trên vị trí và kích thước của căn cứ và chính các hầm ngầm, chúng chắc là có khả năng dùng cho tên lửa đạn đạo tầm trung.

Tờ báo cũng nói thêm rằng xác suất xuất hiện tại căn cứ tên lửa mới với tầm bắn lên tới 3000 km trở lên, sẽ nhắm vào các căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Okinawa của Nhật Bản và Guam là rất cao. Theo "Jungang Ilbo," sự xuất hiện căn cứ tên lửa lớn thứ ba đối với tên lửa đạn đạo là một "nhân tố mới mối đe dọa quân sự trên bán đảo Triều Tiên". Hai căn cứ khác - tại Musudan và Chholsan, từ đây tiến hành phóng các tên lửa tầm xa của CHND Triều Tiên.

"CHND Triều Tiên tại khu vực biên giới Bình Nhưỡng-Wonsan đang duy trì các tên lửa tầm ngắn nhằm vào Hàn Quốc. Bây giờ tại khu vực Baektusan có một căn cứ mà từ đó sẽ đe dọa Guam và Nhật Bản. Ngoài ra, CHDCND Triều Tiên có khả năng sử dụng rộng rãi ngay cả các bệ phóng tên lửa di động trong trường hợp xảy ra xung đột", - một nhân viên của trung tâm nghiên cứu quân sự của chính phủ Hàn Quốc, yêu cầu không nêu tên, nói.

Các chuyên gia cũng chú ý cả điều rằng căn cứ tên lửa mới nằm  sát biên giới của Bắc Triều Tiên với Trung Quốc. Theo ý kiến của người miền Nam, việc này thực hiện có chủ ý. Trong trường hợp một cuộc xung đột vũ trang với CHDCND Triều Tiên,  Hoa Kỳ và Hàn Quốc sẽ phải lo ngại về việc làm sao để không bay vào không phận của Trung Quốc hoặc để không tấn công nhầm lẫn vào lãnh thổ của CHND Trung Hoa. Hơn nữa, đặc tính địa hình nổi ở những khu vực đó cho phép che chắn vững chắc nhiều cơ sở lớn. Tất cả điều này sẽ làm cho người Mỹ và Hàn Quốc khó phá hủy căn cứ tên lửa mới của CHDCND Triều Tiên

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter