Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Đảng CS Trung Quốc sẽ tuyển bình luận viên-internet vào làm việc


Новость на Newsland: Китайская компартия закручивает гайки в интернете

Компартия Китая возьмёт на работу интернет-комментаторов


Kichbu theo: ntdtv.ru

Trong tương lai gần ở Trung Quốc sẽ có một chức vụ  chính thức mới cho các nhà bình luận Internet. Nó sẽ được gọi: "nhà phân tích dư luận".

Theo báo nhà nước  People's Daily tuyên bố, từ 14 đến 18 tháng Mười ở đất nước sẽ tổ chức hội thảo đầu tiên cho các chuyên gia này. Họ sẽ được đào tạo nhằm phân tích dư luận trên mạng, cũng như quản lý nó. Kết thúc khóa học, những chuyên gia có khả năng nhất sẽ được cấp giấy chứng nhận và bố trí công việc chính thức.

Theo một số thông tin, ở Trung Quốc trong lĩnh vực này sẽ thu hút khoảng hai triệu người. Về cơ bản, họ làm việc trong các phòng ban của Bộ Tuyên truyền, hoặc trong các công ty thương mại.

Nhiệm vụ của họ là loại bỏ từ các trang web cái gọi là "thông tin nhạy cảm", thực hiện kiểm duyệt Internet liên quan đến các từ và tập hợp từ khóa bị cấm bởi đảng, công bố các ý  kiến ​​ủng hộ chính sách của chính quyền, và nhiều vấn đề khác.

Liu Yiming, biên tập viên của các cột trên báo Deutsche Welle:

"Tôi nghĩ rằng mục đích của đào tạo - theo dõi hoạt động những người sử dụng mạng, kiểm soát ý kiến ​​công chúng và duy trì chế độ độc tài".

Tại các huyện nhỏ, việc theo dõi hoạt động trên mạng khá đơn giản. Các chuyên gia chỉ cần nhập tên của gọi của tỉnh vào các hệ thống công cụ tìm kiếm của Trung Quốc và xem những người sử dụng mạng viết gì. Sau đó, họ lập báo cáo cho chính quyền huyện.

Đối với dư luận quốc gia, các nhà phân tích ở cấp độ này thực hiện công việc khó khăn hơn. Họ sử dụng các robot tìm kiếm để  tự động  tìm hoặc hoặc cập nhật nội dung của các trang web trên toàn thế giới. Họ ghi lại các thông tin cần thiết trên công cụ tìm kiếm, cũng như thu thập dữ liệu về thái độ của cộng đồng Internet.

"Về bề nổi nó có thể giúp bảo vệ chế độ ngắn hạn. Nhưng về lâu dài nó có hại cho cả với mọi người, và thậm chí cho chính đảng CS. Điều này đi ngược với tiến trình lịch sử".

Đồng thời, không chỉ chính quyền trung ương mà còn địa phương quan tâm đến việc hình thành dư luận. Các quan chức địa phương  có nghĩa vụ đàn áp bất kỳ các cuộc nổi dậy nào của nhân dân, vì vậy điều quan trọng đối với họ là biết ý kiến ​​công chúng và kịp thời tác động đến nó. Vì điều này, số lượng các công ty tư nhân cung cấp dịch vụ tìm kiếm và loại bỏ thông tin trên Internet, cũng như công bố các ý kiến ​​được đặt trước ở trong nước tăng lên.

------

1 nhận xét:

  1. Đòn độc, không cấm được thì tuyển vào để quản lý... Nhưng bài cũ quá, xì hơi mất rồi?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter