Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Trung Quốc sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Vương quốc Anh


Новость на Newsland: Китай построит АЭС для Великобритании

Китай построит АЭС для Великобритании


Kichbu theo newsland.com

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne sẽ ký một thỏa thuận cho phép các công ty nhà nước Trung Quốc  xây dựng một số nhà máy điện hạt nhân Anh, tạp chí Financial Times viết.

Theo tạp chí, biên bản ghi nhớ được ký kết tại Trung Quốc vào tuần tới, sẽ bao gồm các mục về sự hỗ trợ bởi Chính phủ Vương quôc Anh đối cho việc tham gia của các công ty Trung Quốc  Chinese General Nuclear Power Group  (CGN) làm chủ đầu tư trong việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân ở Somerset. Chính phủ cũng bật đèn xanh cho việc xây dựng một lò phản ứng hạt nhân bởi CGN và tham gia vào dịch vụ bảo dưỡng nhà máy với tư cách là nhà điều hành. Tạp chí  nhấn mạnh, thỏa thuận sẽ xem xét khả năng nhập khẩu công nghệ nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc mà chúng cần phải được sự chấp thuận của cấp liên quan.

Ngoài CGN, một công ty nhà nước khác - China National Nuclear Corporation (CNNC) sẽ được cấp phép hoạt động tại Vương quốc Anh. Tạp chí không xác định rõ sẽ tham gia vào những dự án như thế nào. Theo tạp chí, cùng với các nhà máy điện hạt nhân ở Somerset, có các dự án ở thành phố Bredvell, công quốc Essex, và một dự án của NuGen, mà các đối tác tương lai của Trung Quốc có thể đóng góp phần của mình vào việc hiện thực hóa chúng.

Tạp chí nhấn mạnh, sự tham gia của CGN là chìa khóa để thực hiện các máy điện hạt nhân ở Somerset, mà chi phí cho nó có thể hơn 22 tỷ dollars. Xây dựng những nhà máy điện hạt nhân mới là một mục quan trọng trong chương trình của chính quyền Anh chuyển đổi sang các nguồn năng lượng phi hóa thạch. Đồng thời, triển vọng tham gia của các công ty nhà nước của Trung Quốc trong ngành công nghiệp hạt nhân của nước này có thể phải đối mặt với sự chỉ trích trong xã hội Anh vì lo ngại cho an ninh quốc gia, tạp chí nhận xét.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter