Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Trung Quốc: các kênh hình bị cắt giảm thời gian cho phim


Новость на Newsland: Телеканалам в КНР урезали время на фильмы

Телеканалам в КНР урезали время на фильмы


Kichbu theo: ntdtv.ru

Cục  quản lý nhà nước về  phát thanh và truyền hình của CHND Trung Hoa  đã ban hành các quy định mới đối với các kênh truyền hình vệ tinh của Trung Quốc trong năm 2014. Theo các quy định mới, các bộ phim nước ngoài có thể sẽ được phát  một năm không quá một lần và không phải vào prime-time. Nhiều khán giả gọi những  điều mới này là "mệnh lệnh nhằm tăng cường hạn chế  các chương trình giải trí".

Như họ nói tại cục quản lý, đa số người dân Trung Quốc thích xem các chương trình địa phương, vì vậy khối lượng của chúng sẽ tăng lên.

Các quy định mới cũng hạn chế thời gian cho các cuộc thi ca hát và các cuộc thi khác. Mỗi mùa - không nhiều hơn một cuộc thi. Nhưng khối lượng tin tức, văn hóa, thể thao và các chương trình cho trẻ em phải có ít nhất 30%. Ngoài ra, trong ngày phải được phát ít nhất 30 phút các  chương trình tài liệu của Trung Quốc, cũng như 30 phút phim hoạt hình của Trung Quốc.

Tuy nhiên, không phải tất cả người dân Trung Quốc thích chỉ có các chương trình của Trung Quốc. Nhiều người nói rằng trong các chương trình đó thông tin thường bị bóp méo.

Một người dân tỉnh Sơn Đông

"Đây lại là một chiến dịch để tẩy não! Tôi nói chung không xem các chương trình phát sóng địa phương. Cho dù đó là tin tức hay cái gì khác - tôi cảm thấy rằng trong các chương trình đó rặt là dối trá. Có nghĩa gì mà xem chúng? ".

Ngay chính các kênh truyền hình cũng lo ngại về những quy định mới. Họ nói rằng một ngày phải hoàn thành 7,5 giờ tin tức, các chương trình văn hóa, thiếu nhi, nhưng sản xuất chúng không phải là chuyện dễ.

Trong khi đó, những năm gần đây thói quen của người dân Trung Quốc xem nội dung truyền hình đã có những thay đổi đáng kể. Nhiều người trẻ tuổi bây giờ thích máy tính  hơn TV, thích máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, từ đó có thể dễ dàng và nhanh chóng xem các chương trình, show hoặc phim mà họ quan tâm.

Zhang Chentszyue, biên tập viên một phần tại tờ báo:

"Tôi có cảm giác rằng các quy định mới  thật nực cười. Bất cứ ai ở Trung Quốc muốn xem show của nước ngoài, sẽ không bị giới hạn chỉ với TV. Internet cung cấp những cơ hội mà các nguyên tắc này sẽ không hiệu quả. Chúng chỉ đơn giản cho thấy mục đích của ban tuyên truyền hạn chế quyền của người dân đối với thông tin".

Ngay cả đại diện của tổ chức "Phóng viên không biên giới" ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Benjamin Ismail cũng đồng ý với nhận định này.

Benjamin Ismail, đại diện của "Phóng viên không biên giới":

"Chúng tôi cho rằng  can thiệp vào nội dung của các chương trình truyền thông, vào hẳn  cả một khu vực, và áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt như vậy, bằng cách sử dụng lý do quan tâm về đạo đức hay lý do của dư luận xã hội  - đó là những biện pháp không thích ứng".

Trong năm 2013, tổ chức này đã công bố chỉ số mới nhất của các quốc gia về tự do báo chí. Trong số 179 quốc gia trong bảng xếp hạng, Trung Quốc ở ví trị thứ 173.

-----


2 nhận xét:

Steps


Flag Counter