Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Bắc Triều Tiên đã từ chối ký thỏa thuận với Mỹ về không tấn công

Новость на Newsland: КНДР отказалась подписать соглашение с США о ненападении

КНДР отказалась подписать соглашение с США о ненападении


Kichbu theo newsland.com



Chính quyền CHDCND Triều Tiên đã từ chối ký hiệp ước không tấn công do ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đề xuất.

Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng về khả năng nối lại đàm phán với Bắc Triều Tiên vào ngày 03 tháng Mười khi đang ở thăm Tokyo. Kerry nói rằng Washington sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với Bắc Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng sẽ quay trở lại vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

"Biết Hoa Kỳ ngụ ý gì khi nói về phi hạt nhân hóa, chúng tôi bác bỏ tất cả các đề xuất nhằm để cô lập và áp đặt đất nước của chúng tôi", - Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Đại diện của Ủy ban Thống nhất hòa bình Tổ quốc của Bắc Triều Tiên nói rằng đề nghị của ngoại trưởng Kerry là "một trò hề." Quan chức nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cần chấm dứt các biện pháp trừng phạt "bất công" đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân thứ ba vào tháng Hai năm nay.

Trước đó, các nhà chức trách CHDCND Triều Tiên đe dọa tấn công phủ đầu trong trường hợp xuất hiện  "những hành động khiêu khích quân sự" của Mỹ và Hàn Quốc. "Âm mưu quân sự (của Hoa Kỳ và Hàn Quốc)  nhằm chấm dứt tiến trình hòa bình hiện tại và đối thoại trên bán đảo Triều Tiên cũng như làm tăng sự căng thẳng có thể leo thang thành một cuộc xung đột hạt nhân" - KCNA của Bắc Triều Tiên đưa tin.

*

Đọc thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter