Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Gorbachev đích thân bác bỏ thông tin về cái chết của ông



Горбачев лично опроверг сведения о своей кончине

Kichbu theo: newsru.com
Lần thứ ba trong năm nay  cựu tổng thống Liên Xô  Mikhail Gorbachev 82 tuổi đã buộc phải phủ nhận những tin đồn thổi về cái chết của chính mình. Nhà lãnh đạo Liên Xô, người tại thời điểm này đang đang được điều trị theo kế hoạch tại thành phố Munich của Đức, đã tiếp nhận "những tin buồn" với sự hài hước đặc trưng của ông và nói rằng " ông đang chữa trị" chống những tin đồn về cái chết của mình.
"Và bây giờ đây tôi đi dạo tối ở Munich. Đơn giản dạo chơi. Được trang bị đến tận răng." – Gorbachev cũng nói đùa.
Thông tin về cái chết của Gorbachev lần này xuất hiện tại microblog trên Twitter của ấn phẩm "Chứng cứ và Sự kiện", tuy nhiên cho đến thời điểm này nó đã được gỡ bỏ. Về sự tồn tại thông tin "Mikhail Gorbachev, Tổng thống của Liên Xô đột ngột qua đời" được nói đến tại microblog của mình trên Twitter ngay cả nhà báo Oleg Kashin, người  đã định gọi cho cựu tổng thống để kiểm tra các thông tin về cái chết của ông. Bản than các nhân viên  của "AiF"  khẳng định rằng tài khoản của họ trên Twitter đã bị tấn công.
"Twitter của chúng tôi đã bị hack. AiF không bao giờ đăng những tin tức mà không chỉ ra các đường dẫn đến trang web, để bạn có thể chắc chắn rằng thông tin là chính xác", - trong thông tin nói.
Điều thú vị là, trong khi  Gorbachev "đột ngột qua đời" đã cười nhạo trò đùa bất thành về cái chết của mình, người đứng đầu cơ quan báo chí của Quỹ-Gorbachev Paul Palazhchenko đã có thái độ với những thông tin không chính xác được các phương tiện truyền thông đưa ra gay gắt hơn. "Tôi xem những thông tin về cái chết của ông ấy trên internet là sự dối trá không biết xấu hổ và đê tiện" - Palazhchenko nói khi trả lời phỏng vấn cho "Rossiyskaya gazeta”.
Tại thời điểm này, Gorbachev, từ lâu vật lộn với căn bệnh tiểu đường, đang điều trị theo kế hoạch tại một trong những bệnh viện ở Munich, và vì lý do này, nói riêng, ông có thể không có mặt hôm nay tại một cuộc họp thường xuyên của những người được giải Nobel Hòa bình, "Interfax" đưa tin.
Lần đầu tiên trong năm nay, thông tin về сái chết của cựu lãnh đạo Liên Xô xuất hiện trên Twitter vào ngày 22 tháng Năm. "Đừng để ý làm gì – lúc bấy giờ Gorbachev nói với phóng viên của hãng thông tấn ITAR-TASS -. Người ta đã mai tang tôi từ lâu rồi, nhưng tôi còn sống và khỏe mạnh". Ngày 7 tháng Tám nhà lãnh đạo của Liên Xô một lần nữa đã phải bác bỏ thông tin về cái chết của mình. "Tôi còn sống và mạnh khỏe. Như thường nói, chà đạp Gorbachev như thế đủ rồi",  - tổng thống  đầu tiên của Liên Xô nhấn mạnh. Lúc đó, ông nói rằng ông đang trong tâm trạng bình thường, và bất chấp thực tế rằng những tin đồn về cái chết của ông xảy ra thường xuyên, ông tuy vậy luôn cảm thấy khỏe mạnh.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter