Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Chỉ Hoa Kỳ tạo ra những kẻ khủng bố IS và Al-Qaeda?


Террористов ИГ и Аль-Каиды создали не США


Kichbu theo politobzor.net

Khủng bố là một chủ đề rất nóng trong giới truyền thông thế giới. Thường cho rằng  thành lập các nhóm khủng bố - đó có bàn tay của Washington, nhưng điều này đúng như vậy không? Chỉ  Hoa Kỳ là phạm tội trong các hoạt động quân sự và khủng bố tại Afghanistan, Libya, Iraq và Syria? Nói chung chỉ có Hoa Kỳ phạm tội trong tất cả những điều  trên?

Bây giờ không còn gì là bí  mật đối với mọi người rằng các tổ chức khủng bố không tự thân hình thành. Các nước mạnh và thành công đã đẻ ra, tài trợ (và vẫn tiếp tục cho đến nay) cho chúng, để sau đó sử dụng như các "Frankenstein" cho việc lật đổ các chế độ ở  các nước Trung Đông.

Ví dụ, Al-Qaeda đã xuất hiện với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ vào năm 1988 xa xôi với mục đích ngăn chặn ảnh hưởng của Liên Xô ở các nước Hồi giáo. Mục tiêu đầu tiên của bọn khủng bố lúc bấy giờ là binh lính Liên Xô tại Afghanistan.

 

Tại sao quân đội Liên Xô vào Afghanistan? Ban đầu  Brezhnev không lên kế hoạch tham gia vào các hoạt động quân sự ở đó:
"Vấn đề về sự tham gia trực tiếp của quân đội chúng ta trong cuộc xung đột ở Afghanistan đã được đặt ra. Tôi thiết nghĩ rằng … ngay bây giờ. chúng ta không nên tham gia vào cuộc chiến này. Cần phải giải thích ... cho đồng chí Afghanistan rằng chúng ta có thể giúp họ có tất cả mọi thứ họ cần ... Sự tham gia của quân đội chúng ta tại Afghanistan có thể gây tổn hại không chỉ cho chúng ta, mà trước hết là cho họ".
Hình như Leonid Brezhnev đã biết trước, nhưng đất nước Xô Viết vẫn không thể tránh khỏi việc tham gia vào cuộc chiến tranh này.

Không thể nói rằng chính phủ Liên Xô đã hành động đúng, khi đưa quân vào Afghanistan. Tuy nhiên, mỗi quốc gia đều có những có giai đoạn lịch sử khi không có gì để tự hào. Việc đưa quân vào diễn ra sau khi sau Chủ tịch Hội đồng Cách mạng Hazifulloy Amin đã bị bắt và bị giết bởi Nur Mohammad Taraki, thủ tướng của Afghanistan. Trong thực tế, Liên Xô đã can thiệp để đưa người "của mình" vào vị trí của người đứng đầu đất nước này, đó là Babrak Karmal.

Tại Afghanistan, đặc biệt, thậm chí bây giờ tất cả vẫn chưa bình yên: NATO và Hoa Kỳ chống đối các nhóm chiến binh khác nhau ở Afghanistan. Trong năm 2014, đã được ký kết giữa Afghanistan và Hoa Kỳ một thỏa thuận rằng một phần của các binh sĩ NATO sẽ vẫn lại Afghanistan để duy trì trật tự. Hoa Kỳ đã tái lại sai lầm của Liên Xô một cách vô ích ở Afghnistan.

Tuy nhiên, sau khi Kiên Xô rút quân của mình, quân khủng bố Al-Qaeda cho rằng mối đe dọa chính không phải đất nươc Xô Viết, mà là Hợp chúng quốc. "Thảm kịch của 9/11" là bước đầu tiên trong việc phá hoại chính trị và kinh tế Mỹ. Con đẻ của Mỹ với tên gọi là "Al-Qaeda" bắt đầu cuộc chiến đấu chống lại chính người bảo trợ của chúng. Chỉ có điều là Hoa Kỳ đã không ngăn chặn được điều này. ISIS đã trở thành "Frankenstein" tiếp theo, và sau đó cũng bắt đầu chiến đấu chống lại người tạo ra nó. Nhưng phải chăng chỉ có Hoa Kỳ "nhúng tay" cho việc tạo ra ISIS?

 

Theo các tài liệu của cảnh sát mật của Mỹ - NSA, mà Snowden công bố, tiết lộ các chi tiết sau đây: IS đã được tạo ra không chỉ bởi các cơ quan tình báo của Mỹ, tham gia vào việc này còn có cả cảnh sát mật của Israel và Vương quốc Anh.

Nhà tài trợ chính vẫn là Hoa Kỳ. Bằng chứng cho điều có thể dẫn lời của  Jozef Al Salafi, người đang bị nghi ngờ trong ban lãnh đạo của  nhóm IS của Pakistan. Ông nói rằng nhóm này đã nhận được tài trợ từ Hoa Kỳ, nhưng mục đích chính là việc tuyển những người trẻ cho cuộc chiến tại Syria. Họ đã số tiền là $ 600 cho mỗi người được tuyển dụng (một khoản tiền rất lớn đối Pakistan).

Cùng theo lời của ông, Hoa Kỳ đã tạo ra một nhóm ở Iraq như một vỏ bọc cho mục tiêu chính: hủy diệt chế độ Assad Syria. Và Mỹ đã thua trong cuộc chiến vì Afghanistan vào năm 1979, nhưng đã cố gắng để phục thù từ năm 2001 đến năm 2014. Mục tiêu tiếp theo là Iraq lật đổ chế độ Saddam Hussein. Sau đó Hoa Kỳ đã tập trung chú ý đến chế độ không hợp ý của Muammar Gaddafi Libya.

Tất nhiên, về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ được biết đến với cộng đồng thế giới và chính phủ Nga, nói riêng. Thứ trưởng Quốc phòng  LB Nga Anatoly Antonov cho biết: "Không thể nhắm mắt làm ngơ trước thực tế là các nước riêng lẻ giúp đỡ các nhóm khủng bố nhằm giải quyết các mục tiêu quốc gia ích kỷ của họ".


Nếu Hoa Kỳ với bạn bè đang tạo ra các tổ chức khủng bố, thì Nga đang cố gắng đấu tranh chống những kẻ khủng bố. Bằng chứng của việc này là những cuộc ném bom bằng các máy bay không người lái vào các vị trí chiến lược quan trọng của IS tại Syria. Những quan điểm khác nhau  về các vấn đề chính trị của Liên bang Nga và Hoa Kỳ lại một lần nữa đụng độ nhau, như vào năm 1979 tại Afghanistan. Chỉ thời gian này, Nga đang giúp đỡ, chứ không phải cố gắng  đặt người "của mình" ở Syria.

Việc tiêu diệt con đẻ Anglo-American-Israel với tên gọi là "IG" liệu có thành công? Liệu có thể cứu được Syria thoát khỏi những kế hoạch triệt để của Mỹ? Tình hình ở Trung Đông sẽ trở nên bình yên hay không. Vâng, thời gian sẽ chứng minh.


Nguồn đầu tiên:



-----

1 nhận xét:

  1. Người ta hay nói cha đẻ của khủng bố là Mỹ. Bởi vì khi người Mỹ sờ vào các quốc gia này thì chẳng lâu sau các tổ chức khủng bố ra đời. Vì thế mà đó cũng chính là điều Mỹ cần phải gánh chịu

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter