Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Ai sẽ trở thành tổng thống Nga tiếp theo? Hãy hy vọng đi

Ai sẽ trở thành tổng thống Nga tiếp theo? Hãy hy vọng đi

Кто станет следующим президентом России? Делайте ставки

Nadya Popova

Nguồn: inosmi.ru  

Kichbu post on thứ năm, 28.07.2011

 

 Новость на Newsland: Кто станет следующим президентом России? Делайте ставки

Hãng quản lý tài sản Nga thành lập quỹ và nó sẽ hùn vốn vào hãng không phụ thuộc vào việc họ xem gần gũi  với ai hơn – với tổng thống Dmitry Medvedev hay thủ tướng Vladimir Putin. Bằng cách đó, các nhà đầu tư sẽ đặt những hy vọng của mình vào trò chơi  chính trị lớn nhất của năm nay, ai trong hai nhà lãnh đạo sẽ tranh cử tổng thống năm sau.

Chỉ còn lại gần bảy tháng trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng ba năm 2012, và chưa  ai trong số các ứng cử viên tiềm năng thông báo rằng liệu họ sẽ tranh cử hay không. Nhưng không ai phủ nhận khả năng tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống. Medvedev và cựu bảo hộ chính trị của mình Putin nói rằng quyết định còn chưa được thông qua.

Cân nhắc rằng ở họ không có sự cạnh tranh thật sự, người sẽ đưa giới thiệu ứng ứng cử viên của mình có thể hầu như tin tưởng chắc chắn vào thắng lợi của mình, các chuyên gia nói. Putin được nhiều người xem như thủ lĩnh thực tế của đất nước, và nhiều nhà phân tích dự báo rằng chính ông sẽ trở lại điện Kremlin vào nhiệm kỳ thứ ba trong năm tới. Hiến pháp Nga đã cấm ông ứng cử nhiệm kỳ thứ ba liên tục vào năm 2008.

Kết quả của các cuộc bầu cử vô cùng quan trọng đối với các doanh nhân hoạt động ở Nga, những người, theo dự đoán, sẽ nhận được sự đồng thuận không chính thức từ điện Kremlin trước khi ký các hợp đồng lớn. Trong số các công ty được hưởng lợi từ nhiệm kỳ thứ ba của Putin – nhà sản xuất khí đốt OAO “Novatek” và hãng truyền thông “STS-Media”, giám đốc điều hành “Arabat capital menegment” Yulia Bushueva, nhà sáng lập New Kremlin Fund nói.

Đồng sở hữu trader dầu mõ Gennadi Timchenko, nhân vật được nhiều người xem là bạn bè từ lâu của Putin là cổ đông lớn nhất ở “Novatek”, Yulia Bushueva giải thích. Hãng “STS Media” cách đây không lâu đã được nhóm đầu tư mua, trong đó có trùm tài phiệt Yuri Kovalchuk, người được xem là thân cận với Putin, Bushueva bổ sung.


Nếu thủ tướng Nga trở thành tổng thống, phó thủ tướng hiện nay của ông Igor Sechin có thể trở thành thủ tướng chính phủ và rất có lợi cho các hãng năng lượng mà ông đang quản lý, Bushueva nói. Điều này ủng hộ cho “Rosneft”, hãng dầu mõ lớn nhất đất nước, tại đó cách đây không lâu Sechin đã trở thành chủ tịch.

Việc bầu lại Medvedev, người hiện hành chức như nhà cải cách, khao khát tự do hóa và hiện đại hóa nền kinh tế Nga, sẽ tăng cường sự lớn mạnh của các công ty lĩnh vực công nghệ, từ truyền thông cho đến y tế và công nghệ vũ trụ, ví dụ, OAO AFK “Systema”, Bushueva nói.

 New Kremlin Fund dự kiến một số công ty sẽ cho thấy những kết quả tốt đẹp không phụ thuộc vào các kết quả bầu cử. Trong số các công ty như vậy có OAO “Sberbank”, ngân hàng lớn nhất của Nga, và mạng lưới các cửa hàng thực phẩm “Magnit”.

Nhưng dù sao đi chăng nữa, những người Nga cũng sẽ phải dành dụm tiền bạc và ăn ở, cứ là Medvedev hay Putin lên nắm quyền lực.-Kichbu-


4 nhận xét:

  1. Cả hai thanh niên đều đẹp trai. :)

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng lo cất xiền mà ăn ,mà nhậu nhé...:)

    Trả lờiXóa
  3. ăn nhậu của SM chả liên gì tới 2 ông ấy, nhưng thế gíơi thì có đấy !

    Trả lờiXóa
  4. e ủng hộ PUTIN .e khoái ông này .rất mạnh mẽ cương trực. điều hanh đất nc giỏi

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter