Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Các trang web cá nhân của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam

Các trang web cá nhân của lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam

.

Kichbu post on thứ hai, 01.08.2011

.

Vào mục Tin thứ Hai, 01-08-2011 của trang TTXVH của anhbasam, biết các nhà lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam mở các trang website cá nhân.

Ngoài ra mỗi vị lãnh đạo còn có thêm nhiều địa chỉ ở các trang mạng xã hội khác như: WordPress, Blogspot, Multiply, Facebook, Twitter, Youtube…

Kichbu rất mừng. Thế là cộng đồng blogger Việt Nam có thêm những trang website mới, đây là những kênh thông tin chính thống để nắm được tin tức trong nước và thế giới. Hơn thế nữa, đây là tấm gương để lãnh đạo các cấp học tập mở blog và noi theo.

Dưới đây là website của:

1-     TBT Nguyễn Phú Trọng;

2-     Chủ tịch nước Trương Tấn Sang;

3-     Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng;

4-     Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Thủ tướng Chính phủ.

.

Không phải để so sánh, nhưng các bạn có thể xem thêm:

.

. Blog của Obama tại Twitter http://twitter.com/BarackObama

. Blog của John MccCain http://twitter.com/#!/senjohnmccain

. Blog của Ugo Chavez http://twitter.com/#!/chavezcandanga

. Blog của Dala-lama http://twitter.com/#!/DalaiLama

. Blog của thủ tướng Nhật Bản http://twitter.com/#!/hatoyamayukiohttp://hatocafe.kantei.go.jp/

. Blog của Medvedev tại Twitter http://twitter.com/KremlinRussia/ , http://blog.kremlin.ru/http://blog-medvedev.livejournal.com/

...

Còn dưới đây là bài viết của tổng thống LB Nga Dmitry Medvedev trên http://blog.kremlin.ru/post/33/transcript và Kichbu chuyển ngữ, xin copy lại để các bạn tham khảo:

.

7 октября 2009

Dmitry Medvedev: “Một năm trước videoblog của tôi ra đời”

Дмитрий Медведев: «Год назад появился мой видеоблог»

Kichbu theo http://blog.kremlin.ru/post/33/transcript

D. MEDVEDEV: Videoblog của tôi ra đời một năm trước đây, nó đã trở thành một phần của Tạp chí Sống (Liveojurnal )vào mùa xuân.

Đây đã là thời điểm nghiêm túc, đến lúc cần tổng kết.

Tất nhiên, đối với tôi đây là – lát cắt giao tiếp cần thiết. Lát cắt giao tiếp, để nhận được thông tin quan trọng, để hiểu tốt hơn tinh thần, để hiểu logic ứng xử của những người khác nhau nhất, những người tham gia vào blog, những người tranh luận về những vấn đề khác nhau nhất.

Theo tôi, mùa xuân, khi đưa ra những đề tài để thảo luận, một ai đó đã viết một câu đáng chú ý: “Chúng ta ở đây nhiều hơn ở Duma Quốc gia”. Không thể nào tranh cãi với điều này, chúng ta nhiều hơn nhiều: các nghị sỹ chỉ có 450 vị, còn số lượng những người tham gia blog thường xuyên và tích cực ngay ngày hôm nay đã vượt quá hai mươi nghìn (11 nghìn - ở Tạp chí Sống và 10 nghìn - ở blog tại website chính thức của tôi). Thứ nhất, đối với tôi điều này đơn giản hiểu được.  Trong khi đó đa số - đó là những con người, những người có, tất nhiên, ý kiến của mình, biết tiếp nhận quan điểm của người khác và đồng thời tranh luận. Ở họ có vô khối những ý tưởng thú vị.

Và những người khác, những người tham gia trangh luận, sẵn sàng không chỉ  mách bảo những vấn đề, mà còn đưa ra những phương án giải quyết những vấn đề này, và đó là điều quý giá nhất. Nói thêm, những phương án giải quyết các vấn đề nhiều lúc hoàn toàn không đúng quy cách.

Theo tính toán của các chuyên gia (đây là số liệu của cục Yandeks “Tìm kiếm”), mùa xuân này, giới blog sử dụng tiếng Nga đã có đến 7,4 triệu blog - gần gấp đôi so với một năm trước. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến rằng giới blog Nga không chỉ đầy nghị lực và hiện đại, nhưng dường như nó có đặc trưng riêng của mình trong thực tế, có “mùi thơm” Nga của mình.

Đối với tôi cũng rất quan trọng rằng tại các blog của tôi đang diễn ra sự tranh luận mạnh mẽ về các vấn đề, những vấn đề liên quan trực tiếp đến việc tổ chức xây dựng đời sống hàng ngày – và của chính vấn đề cần làm như thế nào để cuộc sống của chúng ta đơn giản là công bằng hơn và hiện đại hơn.

Tôi sẽ dẫn ra đây một vài ví dụ hoàn toàn cụ thể, từ computer.

Cuối tháng tám sau khi sửa chữa phân viện truyền nhiễm nhi thuộc Bệnh viện đa khoa Ryazan No 11 đã được khai trương (nó nằm ở làng Dashka tỉnh Ryazan). Tôi đã đọc được những thông tin về tình trạng khủng khiếp và những bức ảnh kèm theo tại blog của mình ở Tạp chí Sống ngay chính khi tôi đang đi trên đường tới Ryazan ( rõ ràng, đây là người ta lúc bấy giờ đã đăng lên bằng một cách có chủ định) Tôi đã yêu cầu tỉnh trưởng chú ý đến tình hình này và kết quả có ngay tức thì.

Không phải bàn cãi gì nữa, bằng cách này - tất cả các bệnh viện không chỉ sửa chữa. Và, cuối cùng, theo cách tốt nhất, bức thư về tình trạng  cơ sơ vật chất của bệnh viện đã cần phải gửi không đến văn phòng tổng thống và không cho cá nhân tôi, mà gửi đến blog của tỉnh trưởng. Nhưng vào thời điểm ấy tôi đã cám ơn tác giả của bức thư: cuối cùng chúng tôi đã có thể làm được việc của mình – có lẽ, không lớn đến như thế, nhưng một việc làm quan trọng, và một kiểu mẫu, tôi hy vọng, chúng tôi đã đưa ra một kiểu mẫu dễ hiểu và đúng đắn cho các quan chức. Hãy làm cho chính quyền chú ý đến những vấn đề đang xảy ra tại những nơi, nếu chính quyền không nắm đựơc điều gì đang xảy ra, hay là nếu chính quyền chỉ đơn giản là không hoạt động. Và những điều gì bí mật, như mọi người biết đấy, sớm hay là muộn cũng sẽ trở nên sáng tỏ. Đồng thời, khi nói về những khả năng của internet, điều này xảy ra, như một nguyên tắc, không “muộn” thì “sớm”.

 Theo thông tin đến từ những người tham gia blog, một số lượng đáng kể các sòng bạc chui đã bị kiểm tra và đóng cửa. Nếu như các bạn quên, tôi nhắc lại: sau khi sắc lệnh về lập lại trật tự trong kinh doanh sòng bạc do tôi ký  có hiệu lực, còn lâu không phải khắp nơi những sòng bạc này đã đóng cửa. Đâu đó dưới các hình thức những sòng bạc nhỏ bé khác nhau vẫn hoạt động, về thực chất, những tổ chức kinh doanh trò chơi ấy, và chúng đã triển khai chính hoạt động kinh doanh bài bạc, nhưng dưới bức màn mới khác. Điều này có ở ngay Barnaul, ngay cả ở Smolensk, và ngay tại Ryazan và ở một số nơi khác nữa. Sau những cách làm như thế trật tự đã đựoc thiết lập. Trong bất kỳ trường hợp nào, tôi cho rằng, hiện thời tình hình đã có cải thiện tốt hơn. Nếu các bạn có những thông tin gì khác về vấn đề này – hãy viết cho tôi.

Ngay tại website www.zakupki.gov.ru khét tiếng trật tự cũng đang được thiết lập trở lại. Chính những người tham gia tranh luận tại blog của tôi đã làm tôi chú ý đến việc áp dụng không đúng tên gọi của các mặt hàng mua bán, khi một phần chữ cái đựơc thay thế bằng chữ Latin tương tự, tức là chuyển từ chữ Kirillisa sang mẫu tự Latin – rằng tìm kiếm các đề nghị tương ứng là tuyệt đối không thể hay là đơn giản là rất khó khăn. Đúng là trò láu cá của công nghệ nhưng rồi cũng giải quyết được.

Vào tháng mười, theo như tôi nhớ, việc đảm bảo chương trình của w ebsite sẽ hoàn toàn tu sửa. Theo sự giao nhiệm vụ trực tiếp của tôi, lãnh đạo Chính phủ đã giải quyết vấn đề này. Nếu người đặt hàng chính phủ công bố thông tin với tên gọi không đúng nào đó, thì việc chuyển thông tin loại đó sẽ chuyển đến cục chống độc quyền Liên bang để tiến hành kiểm tra chống độc quyền ngoài kế hoạch sẽ tự động diễn ra.

Nhiều đề tài, điều này làm tôi thú vị, được tranh luận không những cảm động (mặc dù cảm động – là trạng thái bình thường của con người), mà còn rất xây dựng. Tôi biết rằng một phần những kiến nghị, đề xuất nêu lên trong blog,  đang được nghiên cứu cụ thể hiện giờ bởi Chính phủ và các bộ. Chẳng hạn đây là ví dụ - ví dụ của tôi trong trường hợp này – hóa ra đúng đắn. Chẳng hạn, những đề xuất về sử dụng tiền dành cho người mẹ và xác định số lượng phụ cấp nuôi con, về các vấn đề phục hồi chức năng lao động cho các thương binh, vấn đề hoàn thiện luật lương hưu đang được xem xét. Đây cũng còn là những đề nghị liên quan đến sự hỗ trợ của hệ thống của doanh nghiệp nhỏ (đó là những vấn đề hiện nay chúng tôi đang làm), sự giúp đỡ giới sinh viên, sự ủng hộ các sáng kiến từ thiện khác nhau nhất đang được xem xét.

Tôi nhìn thấy rằng trong blog nhiều khi đưa ra những vấn đề của những con người bình thường, của một người cụ thể đang rơi vào hoàn cảnh nặng nề, đơn giản là đang nghèo khổ. Và tôi nhìn thấy , để giúp đỡ, cần phải đạt được sự công bằng - những người khác nhau nhất đang liên kết lại, đoàn kết lại. Đồng thời điều này làm rất nhanh. Có lẽ đó là hiện thực mà tất cả và, trước hết, là chính quyền cần phải tính đến.

Hôm nay trong blog của tôi đã có gần 110 nghìn commentaries. Đây  - là tổng cộng những ý kiến, đề nghị ý  tưởng nghiêm túc của các công dân của đất nước chúng ta và kể cả những nước khác. Đôi khi đó chỉ là những xúc cảm, đôi khi đó là nỗi đau của con người hiện thực. Tất nhiên, còn lâu mới tất cả những tác giả nắm bắt đúng đắn những vấn đề đang làm họ lo lắng trăn trở, trong những trừơng hợp như thế, khi giao tiếp, - nhưng không phải đó là điều quan trọng nhất. Cái quan trọng nhất – đó chính là cái điều rằng họ đang giao tiếp và đưa ra những ý tưởng của mình, giải quyết những vấn đề đó như thế nào. Các cách tiếp cận để giải quyết cũng rất và rất khác nhau. Cái quan trọng nhất: họ không thờ ơ bàng quan, họ mong muốn ý thức được các vấn đề và đề xuất các phương cách để giải quyết những vấn đề đó, đang liên kết tất cả các tác giả lại với nhau. Điều này tự thân nó xứng đáng được tôn trọng. Vì lẽ rằng sự lãnh đạm - điều này chính là  cái mà hiện nay chúng ta còn rất ít.

Tôi muốn nói lời cám ơn với tất cả các bạn, tất cả những người tham gia tranh luận tại blog của tôi. Và tôi muốn các bạn tin rằng công việc mang tính hệ thống với các bloggers-internet sẽ vẫn còn tiếp tục. Thậm chí cho dù một số cộng sự của tôi cho rằng đó không phải là việc của tổng thống. Hơn nữa, một số đáng kể các cơ quan chính quyền, các cơ quan quản lý cũng đang thực hiện công việc này, mặc dù chưa có những chỉ thị đặc biệt từ văn phòng của tôi. Họ đã quen làm việc này, và như thế rất tốt. Những người lãnh đạo các cấp khác nhau nhất, trong đó có cấp vùng và, tôi hy vọng, và ở các tòa thị chính dần dần ý thức được rằng họ cần biết điều gì đang làm mọi người quan tâm, điều này đơn giản là rất cần thiết. Đồng thời đọc  xong một tập thư từ, và ngay lập tức nắm đựơc các thông tin được gửi thẳng đến blog của mình, có thể nhận được thông tin không phải chỉ sau một hai tuần. Tất nhiên, đây không phải đơn giản là phương pháp giải quyết những vấn đề riêng biệt (mặc dù điều này cũng rất quan trọng và rất tốt) – đây là theo tính toán cuối cùng, sự đảm bảo nâng cao chất lượng quản lý nhà nước trên tổng thể, mà sự quản lý đó ngày càng trở nên xích lại gần với những nhu cầu của các công dân.

Tôi muốn có thể kết thúc tại đây bằng hai câu thú vị (luôn luôn thú vị kết thúc bằng những lời chào).

15 năm trước không gian-internet có đuôi của Nga đã được khai trương. Xuất hiện mạng internet RU. Tôi nhắc lại rằng trước đó, vào năm 1990, đã xuất hiện đuôi Soviet Union (SU). Hôm nay RU của chúng ta đã có hơn 40 triệu người sử dụng.

Vào năm nay Livejournal kỷ niệm mười năm.  Có bảy triệu người trong số 25 triệu người của mạng này - đang ở Nga. Đây là chỉ số tự nó rất quan trọng. Tất nhiên, bây giờ rất khó tưởng tượng kỷ niệm hai mươi năm của Tạp chí Sống sẽ như thế nào, nhưng ngay bây giờ đã thấy rõ ràng một điều rằng internet với tốc độ cao đang biến thành một không gian thông tin thống nhất,  một không gian đang mở ra trước mắt tất cả chúng ta những khả năng to lớn và trong tương lai sẽ còn tạo ra những khả năng còn to lớn hơn nữa.- Kichbu- .

-----

Дмитрий Медведев: «Год назад появился мой видеоблог»

Д.МЕДВЕДЕВ: Год назад появился мой видеоблог, весной он стал частью Живого Журнала.

Это уже серьёзный срок, пора подвести итоги.

Конечно, для меня это – необходимый срез общения. Срез общения, для того чтобы получить важную информацию, для того чтобы лучше понять настроение, для того чтобы понять логику поведения самых разных людей, которые участвуют в блоге, которые дискутируют по самым разным вопросам.

По-моему, весной, предлагая темы для обсуждения, кто-то написал любопытную фразу: «Нас здесь больше, чем в Государственной Думе». С этим невозможно спорить, нас гораздо больше: депутатов всего 450, а число постоянных и активных участников блога уже сегодня перевалило за двадцать тысяч (11 тысяч – в Живом Журнале и 10 тысяч – в блоге на официальном сайте). Во-первых, для меня это просто приятно. Причем в большинстве – это люди, которые обладают, безусловно, своим мнением, умеют воспринимать другую точку зрения и спорят в то же время. У них масса интересных идей.

И те, кто участвует в обсуждениях, готовы не только жаловаться на проблемы, но и предлагать варианты решения этих проблем, а это самое ценное. Причём эти варианты решений зачастую абсолютно нестандартные.

По подсчетам экспертов (это данные службы Яндекса «Поиск»), этой весной русскоязычная блогосфера насчитывала уже 7,4 миллиона блогов – почти в два раза больше, чем год назад. Я согласен с тем, что российская блогосфера не только энергична и современна, но она, похоже, действительно имеет свою специфику, свой российский «аромат».

Мне также важно, что на моих блогах идёт весьма энергичное обсуждение проблем, которые непосредственно касаются устройства нашей повседневной жизни. Не только каких-то высоких проблем, а именно устройства нашей повседневной жизни – и именно того, как сделать эту нашу жизнь просто справедливее и современнее.

....

Bài đã đăng xem tại đây.

1 nhận xét:

  1. ối zời, click vào trang nguyentandung hiện ra như trang của Chính phủ nước CHXNCNVN, thế thì trang cá nhân cái giề...

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter