Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Tại Hà Nội đã diễn ra cuộc biểu tình chống Trung Quốc thường kỳ

В Ханое прошла очередная демонстрация против территориальных претензий Китая

В Ханое прошла очередная антикитайская демонстрация



Nguồn: newsland.ru
Kichbu post on thứ hai, 25.07.2011

Tại thủ đô của Việt Nam gần hai trăm người hôm nay (24 tháng bảy-Kichbu) đã tham gia cuộc biểu tình chống các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc tại biển Nam-Trung Quốc, đài “Tự Do” đưa tin.
Những người tham gia các cuộc biểu tình chống đối diễn ra khắp đất nước Việt Nam đã hai tháng nay, họ yêu cầu Pekin từ bỏ những đòi hỏi về lãnh thổ mà những người biểu tình xem nó là của Việt Nam… Trong hai tuần gần đây, cảnh sát Việt Nam cố ngăn cản các cuộc biểu tình và không đạt được kết quả.
Hôm thứ bảy, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã kêu gọi các bên xác định đương biên giới lãnh thổ rõ ràng.
Ngày 26 tháng sáu năm nay như tin đã đưa, rằng Pekin và Hà Nội hy vọng giải quyết xung đột về các lãnh thổ tranh chấp bằng con đường hòa bình. Trong tuyên bố của các nhà lãnh đạo Trung Quốc nói rằng những bất đồng được dự định giải quyết trong quá trình đàm phán và hiệp thương của các quan chức cấp cao hai nước.
Trong thời gian gần đây, giữa Trung Quốc và Việt Nam tình hình căng thẳng vì những cuộc tranh cãi lãnh thổ của hai nước gia tăng, các tàu chiến và tuần tiểu đã tiến ra biển.
Tại biển Nam-Trung Quốc có nhiều khu vực tranh chấp, mà không chỉ Việt Nam và Trung Quốc, mà còn Philippines, Malasya, Brunei cũng có yêu sách chủ quyền.
Nhắc lại, ngày 13 tháng sáu năm nay, Việt Nam tuyên bố rằng sẵn sàng tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật tại vùng biển tranh chấp của biển Nam-Trung Quốc. Các nhà lãnh đạo Việt Nam chính thức cảnh báo sự nguy hiểm tại các hải lộ ở khu vực này.
Biện pháp này đã gây phản ứng tiêu cực từ phía Trung Quốc.
Trước đó những người Việt Nam cáo buộc đất nước láng giềng đã cắt cáp của một con tàu nghiên cứu địa chấn. CHND Trung Hoa, về phía mình, đã cáo buộc hải quân Việt Nam truy đuổi các tàu đánh cá của Trung Quốc.
 ....

Xem thêm:

24.7: TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TỪ HỒ GƯƠM

Nguồn: http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/07/247-tuong-thuat-truc-tiep-tu-ho-guom.html
------

7 nhận xét:

  1. Có mấy cô đi miting xinh ơi là xinh..:)

    Trả lờiXóa
  2. e thấy họ đâu có phải là những ng ngậm tiền ,dây máu ăn phần như nhiều ng vẫn nói đâu ?họ yêu nc và biểu tình một cách đẹp đấy chứ
    bác thấy thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  3. Báo Nga dùng từ "thường kỳ" hihihi.

    Trả lờiXóa
  4. Có sinh viên học sinh tham gia biểu tình.

    Trả lờiXóa
  5. Đi miting-biểu tình xung quanh Bờ Hồ có nhiều cái lợi.
    Các cụ ông cụ bà có thể kết hợp biểu tình với tập thể dục..:)

    Trả lờiXóa
  6. Biểu tình ở Bờ Hồ giống như đi tập thể dục buổi sáng ý nhỉ

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter