Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Tàu lặn nghiên cứu biển của Trung Quốc đã lặn xuống đại dương đạt kỷ lục 4 km

Tàu lặn nghiên cứu biển của Trung Quốc đã lặn xuống đại dương đạt kỷ lục 4 km

Китайский батискаф погрузился в океан на рекордные 4 км

22.07.2011

Nguồn: Pravda.ru

Kichbu post on thứ sáu, 22.07.2011

 

Китайский батискаф погрузился в океан на рекордные 4 км. 242188.jpeg

 

Thiết bị lặn nghiên cứu biển sâu có người điều khiển (bathyscap) của Trung Quốc đã thực hiện thành công việc lặn đến độ sâu kỷ lục tại Thái Bình Dương. “Tszyaolun” đã lặn xuống 4027 m vào lucsc 05:26 thứ năm theo giờ Pekin (01:26 theo giờ Moscow) tại vùng biển quốc tế ở phần phía đông của Thái Bình Dương. Sau hai giờ rưỡi nó đã nổi lên mặt biển an toàn.

Tuy thế, các nhà thử nghiệm đã buộc phải hủy bỏ kế hoạch lặn xuống độ sâu 5 km dự định vào thứ sáu vì điều kiện thời tiết không thuận lợi. Tân Hoa Xã đưa dẫn theo cục hải dương học quốc gia đưa tin về điều này.

Hiện nay tại vùng biển phía đông của Trhais Bình Dương đang tiến hành gia đoạn thử nghiệm tiếp theo ở độ sâu đến bảy nghìn mét, "Tin tức quốc gia Ucraina" viết. Gió lớn và sóng to đã không cho phép thiết bị lặn sâu với ba thành viên trên tàu thực hiện lặn công việc như đã định.

Thiết bị lặn sâu “Tszyaolun” được viện nghiên cứu khoa học của tập đoàn công nghiệp đóng tàu  702 Trung Quốc chế tạo. Theo dự kiến, thiết bị này có thể tiến hành các hoạt động nghiên cứu đến 99 phần trăm diện tích đáy biển của Thái Bình Dương ở độ sâu tối đa bảy nghìn mét.

Theo "Globalist" nhận xét, các vụ lặn sâu trong lịch sử không nhiều như vậy. Vào tháng một 1960, hãng Rolex đã tham gia cú lặn lịch sử của thiết bị “Triest” của hải quân Hoa Kỳ xuống đáy lòng chảo Marian. Đồng hồ của Rolex trên thiết bị lặn đã đo được độ sâu 10 916 m.-Kichbu-

3 nhận xét:

Steps


Flag Counter