Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Việt Nam: cháy nhà máy đóng giày làm chết 17 người

Việt Nam: cháy nhà máy đóng giày làm chết 17 người

При пожаре на обувной фабрике во Вьетнаме погибли 17 человек

 

Nguồnlenta.ru

Kichbu post on thứ bảy, 30.07.2011

 

Производства на вьетнамской обувной фабрике. Фото ©AFP

17 người thiệt mạng và hơn 20 bị bỏng nặng trong vụ hỏa hoạn dữ dội tại nhà máy giày da ở Hải Phòng , một thành phố đông dân thứ ba ở Việt Nam, hãng Agence France-Presse dẫn theo các đại diện cảnh sát Việt Nam đưa tin hôm 30 tháng bảy. Theo dự đoán ban đầu, đám cháy xảy ra vì vi phạm các nguyên tắc an toàn khi hàn xì.

Việc dập tắt đám cháy mất hơn một giờ. Mọi người không thể chạy ra khỏi ngôi nhà bốc cháy bởi ở đó chỉ có một lối ra, và ngọn lửa đã lan ra rất nhanh, tại các kho hàng chứa những vật liệu dễ cháy. Những lối thoát hiểm khi hỏa hoạn đã không được thiết kế trước đó. Xác định được rằng trong số những người thiệt mạng có mười phụ nữ, bao gồm hai em gái của bà đồng chủ sở hữu nhà máy.

Cảnh sát nói rằng việc kinh doanh về đóng giày da là bất hợp pháp. Nhà máy hoạt động đã  bốn tháng (theo hãng Associated Press, chỉ mới một tháng) và thuộc về một người phụ nữ Việt Nam và chồng của bà là người Trung Quốc. Số lượng công nhân làm việc tại nhà máy đến 40 người. Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại xí nghiệp đã có sáu người bị bắt.-Kichbu-

---

При пожаре на обувной фабрике во Вьетнаме погибли 17 человек

17 человек погибли и более 20 серьезно пострадали в результате сильного пожара на обувной фабрике в Хайфоне, третьем по населению городе Вьетнама, сообщает 30 июля Agence France-Presse со ссылкой на представителей вьетнамской полиции. По предварительной версии, пожар произошел из-за нарушений правил безопасности при сварочных работах.

Тушение пожара заняло более часа. Люди не могли выбраться из горевшего здания, поскольку в нем был только один выход, а пламя распространялось очень быстро, в помещениях хранилось много легковоспламеняющихся материалов. Пожарные выходы из цеха предусмотрены не были. Уточняется, что среди погибших десять женщин, включая двух младших сестер совладелицы фабрики.

Полицейские рассказали, что бизнес по пошиву обуви был нелегальным. Фабрика функционировала уже четыре месяца (по версии агентства Associated Press - всего один месяц), и принадлежала женщине-вьетнамке и ее мужу, приехавшему из Китая. Численность рабочих достигала 40 человек. В связи с пожаром в цеху арестованы шесть человек.

2 nhận xét:

  1. Nhà xưởng với chiều dài 30m nhưng không có bất cứ một cửa phụ nào, kể cả cửa thông gió.


    Phía sau nhà xưởng không hề có cửa thoát hiểm.

    Để đối phó với con bão Nock-ten đang tiến vào đất liền, chủ xưởng đã thuê người đến hàn cột chống sét, tàn lửa rơi vào vật liệu sản xuất gây cháy.


    Hiện trường sau vụ cháy.

    Trả lờiXóa
  2. Hầu hết các cơ sở sản xuất nhỏ mắc lỗi này..

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter