Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Các nhà hoạt động nhân quyền yêu cầu Havna chấm dứt truy nã “những người phụ nữ mặc áo choàng trắng”

Thứ ba, 23 tháng tám 2011

Các nhà hoạt động nhân quyền yêu cầu Havna chấm dứt truy nã “những người phụ nữ mặc áo choàng trắng”

Правозащитники требуют от Гаваны прекратить преследования «Женщин в белом»

 

Những người phụ nữ đấu tranh đòi trả tự do cho các tù nhân chính trị đang bị giam giữ và hành hạ

 

Nguồn: voanews.com

Kichbu post on thứ ba, 23.08.2011

 

«Женщины в белом». Куба. Архивное фото.

«Những phụ nữ mặc áo choàng trắng». Cuba. Photo lưu trữ.

 

“Tổ chức ân xá quốc tế” kêu gọi các nhà lãnh đạo Cuba chấm dứt chiến dịch đe dọa những người phụ nữ đấu tranh đòi trả tự do cho các tù nhân chính trị.

 

Các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền đã lên tiếng hôm thứ hai 22 tháng tám sau khi trong những ngày qua 19 phụ nữ của tổ chức “Những người phụ nữ mặc áo choàng trắng” đã bị bắt tại Santyago-de-Cuba, thành phố lớn thứ hai đất nước.


Theo các thông tin của “Tổ chức ân xá quốc tế”, những người phụ nữ bị bắt vào thời điểm tụ họp tại một số điểm trong thành phố, khi họ chuẩn bị tham gia tuần hành bên cạnh đại giáo đường thành phố. 11 phụ nữ đã bị bắt giữ vào thời điểm khi họ vừa bước ra từ ngôi nhà của một trong những người  ủng hộ tại thành phố láng giềng Palma-Soriano.


”Tổ chức ân xá quốc tế” cho rằng tất cả 19 người phụ nữ đã được trả tự do.

Bắt đầu từ giữa tháng bảy “Những người phụ nữ mặc áo choàng trắng” đã tập hợp vào các ngày chủ nhật để tham gia biểu tình chống đối trong im lặng, sau các cuộc biểu tình đó họ đến nhà thờ dự thánh lễ. Các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền khẳng định rằng vào tháng bảy những người phụ nữ  và những người ủng hộ họ đã nhiều lần trở thành nạn nhân của các cuộc bắt giam và bạo lực vô căn cứ trong thời gian biểu tình phản đối tại Santyago-de-Cuba và các vùng ngoại ô của nó.


Vào năm 2003 chính quyền Cuba đã bắt 75 thân nhân của những phụ nữ trong chiến dịch truy nã những người chống đối và kết án họ tù giam với những mức án khác nhau – đến 28 năm tù. Một trong số người bị giam tù được  trả tự do mới đây vào tháng ba năm nay, tuy nhiên “Những người phụ nữ mặc áo choàng trắng” không chấm dứt các cuộc biểu tình phản đối của mình và yêu cầu trả tự do cho những thù nhân chính trị khác.

Cuba tuyên bố rằng trong đất nước không có tù nhân chính trị, và chỉ có “những tên tai sai của Hoa Kỳ” mưu đồ phá họa nhà nước Cuba cộng sản.-Kichbu-

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter