Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Nhật Bản yêu cầu Trung Quốc giải thích nhu cầu về tàu sân bay

15.08.2011, 15:13:26

"Ши Лан". Фото с сайта sinodefenceforum.com

“Shi Lan”. Photo từ site sinodefenceforum.com

Nhật Bản yêu cầu Trung Quốc giải thích nhu cầu về tàu sân bay

Япония попросила Китай объяснить потребность в авианосцах

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ ba, 16.08.2011

.

Bộ quốc phòng Nhật Bản đã gửi đến bộ quốc phòng Trung Quốc lời yêu cầu giải thích sự cần thiết của hải quân Trung Quốc đối với các tàu sân bay, Defense News đưa tin. “Tàu sân bay – đó là vũ khí tấn công và cơ động cao. Chúng tôi muốn Trung Quốc giải thích, Trung Quốc cần những tàu sân bay như vậy để làm gì”, - bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Toshimi Kitazawa nói. Theo đánh giá của Nhật Bản, việc trang bị các tàu sân bay cho hải quân Trung Quốc sẽ làm thay đổi lớn cán cân quân sự ở khu vực.

.

Hiện nay Trung Quốc đang hoàn thiện và hiện đại hóa tàu sân bay “Shi Lan” (“Varyag” trước đây) mua của Ucraina vào năm 1998. Ngày 10 tháng tám, tàu sân bay này đã tiến hành chạy thử nghiệm. Ngày 14 tháng tám “Shi Lan” đã trở lại cảng Dalyan, tại đây sẽ kết thúc việc tân trang con tàu. Theo dự kiến, tàu sân bay sẽ được trang bị cho hải quân Trung Quốc trong năm 2012. Trung tuần tháng bảy 2011 được biết, rằng Trung Quốc bắt đầu xây dựng tàu sân bay do các cục thiết kế riêng của Trung Quốc thực hiện.

.

Nhìn chung, Hải quân Trung Quốc, theo các thông tin khác, có ý định chế tạo từ bốn đến sáu tàu sân bay và chúng sẽ được triển khai tại biển Nam-Trung Quốc và biển Đông-Trung Quốc. Theo dự kiến, hai-ba tàu sân bay sẽ được trang bị cho hải quân vào năm 2015.

.

Vào cuối tháng bảy 2011, đại diện của bộ quốc phòng Trung Quốc Geng Yanshen tuyên bố rằng  tàu sân bay “Shi Lan” sẽ được sử dụng chỉ vào mục đích  nghiên cứu khoa học, và cũng như để tiến hành các thí nghiệm và đào tạo binh sỹ. Theo lời Yanshen, việc sử dụng tàu sân bay sẽ hoàn toàn do chiến lược phòng thủ của đất nước quy định.

.

Sau đó nhà nghiên cứu chính của Viện khoa học quân sự Trung Quốc, tướng Luo Yuan nói rằng Trung Quốc cần ít nhất ba tàu sân bay để đảm bảo bảo vệ  toàn vẹn các lợi ích của Trung Quốc trong khu vực. Theo lời Yuan, đến 2014 Hải quân Ấn Độ sẽ được trang bị ba tàu sân bay. Và cũng vào thời gian đó Nhật Bản sẽ xây dựng xong ba tàu sân bay máy bay trực thăng DDH mà chúng có thể  chuyển thành tàu sân bay thực sự.-Kichbu-

Сác đường dẫn theo đề tài
- Japan Calls for China To Explain Aircraft Carrier - Defense News, 15.08.11
- Китай начал ходовые испытания своего первого авианосца – Lenta.ru, 10.08.2011
- Китай оценил свою потребность в авианосцах – Lenta.ru, 01.08.2011
- Китай рассказал о задачах своего первого авианосца – Lenta.ru, 28.07.2011
- Китай начал строительство собственного авианосца – Lenta.ru, 11.07.2011
- Китай официально подтвердил строительство авианосца – Lenta.ru, 08.06.2011

4 nhận xét:

  1. Nếu Trung Quốc nói Nhật khi có tàu sân bay đã xâm lược cả vùng Châu Á, lịch sử đã chứng minh là thật. Nay Trung Quốc chỉ học cách đóng tàu lớn thử coi xài được không, có lộ ý xâm lược nước nào chưa, Nhật sẽ làm gì tiếp theo ?. dù báo chí, phim ảnh Trung Quốc cho thấy dân Trung Quốc chưa hề hết căm thù sự tàn ác của Nhật phát xít.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn casmor chỉ thấy TQ đúng là như vậy sao. Thằng nào khi giàu lên cũng đều muốn mạnh về quân sự cả. Mạnh quan sự tức là để xâm lược nước khác. Chả có thằng bỏ mẹ nào tử tế, kể cả VN. Chỉ có điều TQ thì bảo tàu sân bay (chỉ dùng để tấn công) là dùng để... "huấn luyện". Còn VN chiếm đất Chiêm Thành thì bảo là "mở mang bờ cõi. Cũng một kiểu đánh tráo khái niệm cũ mèm mà thôi. Chả ai tin đâu mà tuyên truyền. Cái "nợ" TQ đang đè nặng lên đôi vai dân Việt đó. Hãy nhìn cho rõ, chớ lầm...?

    Trả lờiXóa
  3. Nam tiến, tiến xuống Nam cực luôn đơi..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter