Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Ý kiến: tôi không hiểu chúng ta đang sống ở đất nước của chúng ta như thế nào

Ý kiến: tôi không hiểu chúng ta đang sống ở đất nước của chúng ta như thế nào

Мнение: я не понимаю, как мы живем в нашей стране

 

Tác giả: Valera Pucheglazov

Nguồnrexton9000.livejournal.com

 

Новость на Newsland: Мнение: я не понимаю, как мы живем в нашей стране

Tôi nói chung không hiểu chúng ta đang sống ở đất nước của chúng ta như thế nào. Đất nước nơi tất cả đắt đỏ nhiều lần và mọi người mua tất cả điều đó, và sau đó nói rằng họ không có tiền để sống. Ở đất nước nơi mọi người không tin và ghét cảnh sát, bác sỹ, nhà giáo, chính phủ và những người cùng tổ quốc mình sẽ không có tương lai. Đất nước nơi vì một loại gấy tờ gì đó thì họ bị lấy tiền và tước đi một phần sức khỏe, đồng thời họ còn bị nhục mạ, như động  vật hạ đẳng.

Trong khi đó họ liên hồi nói về hiện đại hóa nào đó. Ví dụ với việc kiểm tra kỹ thuật mới  rất tiêu biểu, và nhận được nó còn đắt và phức tạp hơn nhiều. Ở đất nước, nơi lịch sử của nó thay đổi có lợi cho những người cai trị và các quan chức, và những người nọ và khác đồng thời không tưởng tượng được nhân dân sống như thế nào và bằng cái gì.

Nơi mà trên TV giới thiệu cuộc sống mà mọi người hình dung được cũng không thể, trong khi đó tất cả mọi người biết rằng đó là dối trá và chỉ kẻ ngốc ngếch mới tin vào điều đó. Và sau đó còn phát đi phát lại trên các chương trình khác, và biện giải điều đó rất thời sự các quan chức, các thị trưởng, công tố viên, công an và nói chung những ai không lười nhác này khác tham ô như thế nào nếu chỉ hơi dính đến việc kiếm chác. Và sau đó không ai không những không bị tống tù, mà còn không bị mất chức. không hiểu người ta nói chung phát sóng các chương trình ấy để làm gì?

Ở đất nước mà ở đó mọi người nộp thuế và không có khái niệm tiền thuế chi vào đâu, thậm chí không nhận được cái tối thiểu, tôi có ý nói xếp hàng đi nhà trẻ, đi học trường phổ thông, đại học và bệnh viện, vì những việc đó chúng ta phải nộp không ít tiền. Còn nhờ vã cảnh sát thì nói chung người ta đùn đẩy càng xa hơn.

Vậy lúc đó nói chung chúng ta đóng thuế để làm gì? Ở trong một đất nước như vậy chỉ có những kẻ điên hoặc tâm thần mới sống được. Còn chính quyền nói dối trắng trợn và vô sĩ với mọi người và tất cả mọi người biết và cảm thấy được điều đó, và chỉ chính quyền thậm chí không muốn giải thích điều đó, và họ, như rau cỏ, đi bầu cử và bỏ phiếu cho chính quyền. Ở đất nước nơi mà ở con người khi có tiền, họ lập tức tại sao đó muốn mua bất động sản ở nước ngoài để có thể sống càng ít càng tốt trong cơn mê sảng và ngu muội.

Và sau đó trở về đây, chỉ một thời gian ngắn, họ khuyên chúng ta phải sống thế nào và cần phải làm gì. Trong khi đó, sống ở nước ngoài họ cư xử như những người có văn hóa và lịch sự, còn về đây họ hành xử như những con lợn. Toàn bộ cuộc sống ở đất nước này nom như căn bệnh thần kinh. Bởi vì nguyên tắc sống ở đây đó là cái gì có thể tốt không cho mình, và xấu cho người khác.

Mọi người sống ở đây dường như ở họ chỉ có vài ngày và bây giờ họ viết bản thảo và sau đó sống và sửa chữa các lỗi lầm. Điều này đơn giản là tiếng kêu của lương tâm. Bởi vì rằng nói chung không hiểu cái gì và như thế nào chính yếu nhất đối với ai nên làm.-Kichbu-

 

3 nhận xét:

  1. Cứ như là Valera Pucheglazov viết về xứ Lừa ấy!

    Trả lờiXóa
  2. Oh, my God, đất nước nào mà quyền công dân bị đánh cắp nhiều đến thế? Đất nước nào mà lãnh đạo lại giống như những kẻ cướp, suy đồi đạo đức với nạn tham nhũng thế ? Tiếng nói của giới trí thức : giảng viên, giáo viên, kĩ sư, bác sĩ, báo chí ... đi đâu hết cả rồi ?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter