Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Kiev tuyên bố tăng cường hợp tác quân sự với Pekin

Kiev tuyên bố tăng cường hợp tác quân sự với Pekin

Киев объявляет об активизации сотрудничества с Пекином

Tác giả Mikhail Ryabov

Nguồnnr2.ru

Kichbu post on thứ hai, 14.08.2011

 Новый Регион: Украина готова передать Китаю новые советские военные секреты

Ucraina và Trung Quốc tăng cường hợp tác kỹ thật quân sự.

Thủ tướng Ucraina Nhicolai Azarov trong thời gian hội đàm với tổng tham mưu trưởng quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc trung tướng Binda Chen nói về điều này.

“Ucraina sẵn sàng tăng cường hợp tác quân sự, trao đổi các đoàn, tùy viên quân sự, mỡ rộng đào tạo sỹ quan Trung Quốc tại các học viện quân sự cao cấp của Bộ quốc phòng Ucraina”, - Azarov nhấn mạnh.

Theo lời ông, hợp tác trong lĩnh vực chế tạo máy bay vận tải hạng nặng, các tàu có trọng tải lớn, tàu chiến chạy trên đệm không khí, chế tạo xe tăng và các vũ khí phòng không rất có triển vọng.

“Tôi cũng muốn đặc biệt lưu ý đến ngành chế tạo hàng không. Tập đoàn chế tạo hàng không Trung Quốc và nhà máy “Antonov” của Ucraina cần cũng cố hợp tác sâu sắc”, - Azarov nói, và bổ sung thêm rằng Ucraina hiện có những công nghệ hiện đại nhất, nói riêng, trong lĩnh vực chế tạo máy bay vận tải hạng nặng mà hiện trên thế giới chưa có mẫu hình tương tự với chúng.

Ông đã trao cho cấp dưới soạn thảo chương trình hợp tác 5-10 năm giữa Ucraina và Trung Quốc.

Theo “New Region” đưa tin, trong tuần trước Trung Quốc để tiến hành thử nghiệm đã hạ thủy tàu sân bay “Varyag” mà Ucraina có được sau khi Liên Xô sụp đổ và đã được chế tạo xong đến 67%, tuy nhiên nó đã được bán cho Pekin theo giá sắt vụn.

Vào tháng sáu 2011 Victor Yanukovich đã ký với nhà lãnh đạo CHND Trung Hoa (Hồ Cẩm Đào-Kichbu) tuyên bố nêu rõ Trung Quốc và Ucraina là đối tác chiến lược mới.

Nga nhiều lần bày tỏ lo ngại những hành động của Trung Quốc đã ăn cắp kỹ thuật quân sự của Liên Xô và Nga. Nói riêng, tại Moscow đã phản đối chống các kế hoạch của Kiev chuyển giao các tài liệu về tàu đổ bộ chạy trên đệm không khí kiểu “Zubr”.

Vào tháng sáu 2010 cũng được biết rằng các kỹ sư Trung Quốc đã lắp được mẫu (prototype) đầu tiên của máy bay tiêm kích hải quân thế hệ thứ tư J-15 sau khi copy nó từ Su-33 của Nga. Mẫu tương tự “Sukhoi” được chế tạo trên cơ sở của một trong những mẫu đầu tiên của nó – máy bay thử nghiệm T 10K của những năm thời Xô Viết mà Trung Quốc mua được từ Ucraina vào năm 2005.-Kichbu-

3 nhận xét:

Steps


Flag Counter