Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Chính quyền Moscow cấm phong trào “Chiến lược-31” biểu tình

18.08.2011, 21:41:46

Акция на Триумфальной площади. Фото "Ленты.ру", архив

Biểu tình tại quảng trường Triumf. Photo lưu trữ của “Lenta.ru”

Chính quyền Moscow cấm biểu tình của phong trào “Chiến lược-31”

Мэрия Москвы вновь запретила митинг "Стратегии-31"

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ sáu, 19.08.2011

.

Chính quyền Moscow tiếp tục từ chối cho phép tổ chức biểu tình vì bảo vệ tự do và tụ tập tại quảng trường Triumf dự kiến vào ngày 31 tháng tam. Trong thông cáo báo chí của ủy ban tổ chức "Сhiến lược-31" gửi đến cho tòa sọan Lenta.ru thông báo về điều này.

.

Mặc dù bị cấm, các nhà tổ chức cuộc miting dự kiến sẽ hướng những người biểu tình đến quảng trường Triumf vào thời gian đã định – 31 tháng tám vào lúc 18:00. Cũng như trước cuộc biểu tình ngày 31 tháng bảy, họ kêu gọi những người biểu tình tổ chức bãi công công ngồi – ngồi trên mặt mặt nền quảng trường và tay nối tay. Sau khi kết thúc biểu tình, những người tham gia biểu tình sẽ tuần hành theo phố Tverskaya.

.

Các cuộc biểu tình bảo vệ điều 31 của Hiến pháp, mà điều này bảo đảm cho các công dân quyền tự do hội họp, đã được tiến hành tại các thành phố của Nga vào các ngày 31 bắt đầu từ tháng bảy 2009. Sau một thời gian sau khi chiến dịch được phát động, phe đối lập tuyên bố đưa ra thêm một yêu cầu mới – tiến hành bầu cử tự do (свободные выборы – tự do chọn lựa) vào Duma quốc gia vào tháng mười hai năm 2011. Theo thông báo tại site của phong trào “Chiến lược-31”, cuộc biểu tình tháng Tám sẽ tiến hành dưới các khẩu hiệu “Hãy tôn trọng Hiến pháp của Liên bang Nga!”, “Chúng tôi yêu cầu tự do hội họp!”, “Chúng tôi yêu cầu tự do bầu cử!”.

.

Sau hai năm, chính quyền Moscow đồng ý chỉ cho phép ba cuộc miting bảo vệ tự do hội họp: 31 tháng mười và 31 tháng mười hai 2010, và ngày 31 tháng một 2011. Trong các trường hợp này các cuộc thương thuyết được tiến hành với sự tham gia của bà Luydmila Alexeevna, nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền và không có sự tham gia của Eduard Limonov, người tự xem mình là tác giả của ý tưởng của Chiến lược-31.

.

Trong quá trình bãi công ngồi ngày 31 tháng bảy tại quảng trường Trium một cốt cán bị bắt. Sau đó khi những người biểu tình tuần hành theo phố Tverskaya hướng về điện Kremlin, lực lượng công lực đã bắt thêm hàng chục người. Trong số đó có nhà điều phối của “Mặt trận cánh tả” Sergei Udalsev. Tòa án đã kết tội ông 15 ngày giam giữ vì “không phục tùng  nhân viên cảnh sát” (sau đó thời hạn này rút bớt một ngày). Tổ chức nhân quyền quốc tế Amnesty International đã gọi  Udalsev là tù nhân lương tâm. Ngày 14 tháng tám  ông được trả tự do.-Kichbu-

Сác đường dẫn theo đề tài
- Мэрия Москвы предпочла "День донора" "Стратегии-31" – Lenta.ru, 20.05.2011
- "Стратегия-31" выведет людей на улицы в день думских выборов – Lenta.ru, 14.05.2011

Website theo đề tài
- "Сhiến lược -31"

3 nhận xét:

Steps


Flag Counter