Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Pakistan cho phép Trung Quốc tìm hiểu máy bay trực thăng của Mỹ

15.08.2011, 05:07:43

Новость на Newsland: Пакистан показал Китаю секретный американский вертолет

Các mảnh vỡ của máy bay Mỹ.

Pakistan cho phép Trung Quốc tìm hiểu máy bay trực thăng của Mỹ

Пакистан показал Китаю секретный американский вертолет

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ hai, 14.08.2011

.

Pakistan đã cho phép Trung Quốc tìm hiểu máy bay trực thăng của Mỹ bị bắn hạ trong chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh của "Аl-Qaeda" Оsama ben Laden. Hãng Reuters dẫn theo nguồn Financial Times đưa tin.

Nguồn tin trong giới tình báo Hoa Kỳ nói rằng các cơ quan tình báo của Pakistan đã cho phép các nhà quân sự Trung Quốc chụp ảnh các mảnh vỡ của máy bay trực thăng. Ngoài ra, những người Trung Quốc còn lấy các mẫu lớp mạ của máy may cho phép máy bay trực thăng trở nên tàng hình nhằm tránh các rada của Pakistan phát hiện. Nguồn tin của báo nhấn mạnh rằng những người Mỹ ngay lập tức ngay sau khi máy bay rơi đã yêu cầu phía Pakistan không cho phép tiếp cận với máy bay.

Theo các thông tin của Financial Times, các nhà quân sự của Pakistan phủ nhận rằng Trung Quốc đã tiếp cận được với máy bay trực thăng của Mỹ. Đồng thời một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ với Reuters rằng sự rò rỉ các thông tin bí mật hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong chiến dịch tiêu diệt ben Laden đêm rạng ngày 2 tháng năm đã huy động ba máy bay trực thăng Mỹ. Một trong số đó đã bị rơi tại sân của biệt thự nơi kẻ khủng bố ẩn náu. Ngay sau đó trên mạng internet đã xuất hiện những bức ảnh chiếc máy bay trực thăng này, và những bức ảnh đó, tuy nhiên, không cho phép xác định kiểu máy bay của nó.

Trước đó một nguồn tin giấu tên của hãng Defence News đã đưa ra giả định rằng máy bay này là một dạng đặc biệt của máy bay trực thăng MH-60 Black Hawk đa mục tiêu. Theo một số thông tin, những người tham gia chiến dịch, sau khi phát hiện sự cố, bản thân họ đã làm nổ máy bay để không cho phép rò rỉ thông tin. Theo giả thiết khác, máy bay đã bị tổ hợp tên lửa phòng không từ nóc biệt thự bắn hạ.

Ngày 24 tháng năm, đại diện của Pentagon tuyên bố , rằng Pakistan đã trao trả cho Hoa Kỳ những mảnh vỡ của chiếc may bay đã mất.

Theo Financial Times nhận xét, việc chuyển cho Trung Quốc những công nghệ bí mật của Mỹ sẽ làm các mối quan hệ giữa Hoa Kỳ vào Pakistan trơn nên căng thẳng hơn mà chúng vốn đã nguội lạnh sau khi ben Laden bị tiêu diệt. Lúc bấy giờ Islamabad đã bất bình rằng chiến dịch được tiến hành mà Pakistan không hề được biết. Washington về phía mình đã cáo buộc tình báo Pakistan không mong muốn đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố.

Trong khi đó Trung Quốc được các nhà lãnh đạo Pakistan xem như đồng minh đáng tin cậy. Pekin đối với Islamabad là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất, và kim ngạch buôn bán giữa hai nước đạt đến chín tỷ dollars năm.-Kichbu-

Сác ngườn dẫn theo đề tài
- Pakistan let China see crashed U.S. "stealth" copter - Reuters, 14.08.2011
- Армия США приказала военным сообщать об утечках информации – Lenta.ru, 06.10.2010
- Пентагон определил основного подозреваемого в утечке "афганских" документов – Lenta.ru, 28.07.2010

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter