Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Sau 30 năm số dân di cư Trung Quốc ở nước ngoài là 4,5 triệu người

Sau 30 năm số dân di cư Trung Quốc ở nước ngoài là 4,5 triệu người

За 30 лет численность китайских эмигрантов за рубежом составила 4,5 млн. человек

 

09:57.19/08/2011

 

Nguồn: russian.people.com.cn

Kichbu post on thứ sáu, 19.08.2011

 

Sau 30 năm từ khi bắt đầu tiến hành các cuộc cải cách và mở cửa, số người dân Trung Quốc di cư ra nước ngoài, có thể, đã vượt 4,5 triệu người. Tính đến ngày hôm nay số dân di cư Trung Quốc (diaspora) ở nước ngoài là 45,43 triệu người, chiếm vị trí thứ nhất về số lượng. Hai chữ con số này đã ghi trong cuốn sách xanh “Báo cáo về nghiên cứu dân di cư Trung Quốc 2011” được công bố hôm 15 tháng tám tại Pekin.

 

 

“Sách xanh di cư Trung Quốc” được xuất bản bởi Văn phòng về các vấn đề dân di cư Trung Quốc ở nước ngoài trực thuộc Quốc vụ viện CHND Trung Hoa, Viện di cư Trung Quốc và Nhà xuất bản Viện hàn lâm khoa học xã hội Trunng Quốc, dẫn số liệu thống kê của Vụ hợp tác quốc tế và trao đổi  của Bộ giáo dục Trung Quốc: từ năm 1978 đến cuối 2009 tổng số sinh viên Trung Quốc học tập ở nước ngoài là 1,62 triệu người, số lượng người trở về nước sau khi học tập là  497,4 nghìn người. Số lượng người Trung Quốc ra nước ngoài kết hôn và sinh đẻ con cái, và nhằm mục đích định cư, cũng như những người tốt nghiệp đại học và ở lại nước ngoài, tổng số, khoảng 300 nghìn người, số người đi ra nước ngoài học tập và nhập quốc tịch nước khác hơn 600 nghìn người. Cùng với thời gian những người dân di cư Trung Quốc ở nước ngoài dần dần hòa nhập vào cộng đồng các nước sở tại. Hiện nay ngày càng có nhiều người Trung Quốc vì mục đích phát triển tốt đẹp hơn đang có lối sống “nước đôi”. “Việc thành lập doanh nghiệp ở hai nước” đã trở thành mô hình mới.-Kichbu-

1 nhận xét:

  1. Cũng có đôi khi chính quyền Bắc Kinh dùng những người Trung Hoa di cư để dọa dẫm các nước sở tại, nơi dân di cư của họ cư trú.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter