Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Những hàng không mẫu hạm hiện hành trên thế giới

Những hàng không mẫu hạm hiện hành trên thế giới

Действующие авианосцы мира

Nguồn: russian.china.org.cn

Kichbu post on thứ tư, ngày 10.08.2011

 

Hiện nay Hoa Kỳ, Nga, Vương quốc Anh, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Brazilia và Thailand có 21 hàng không mẫu hạm.

 

Действующие авианосцы мира  

1- Hàng không mẫu hạm của LB Nga “Admiral Kuznhesov” (17 tháng tám 2005).

 Действующие авианосцы мира

2- Hàng không mẫu hạm nguyên tử của Hoa Kỳ “Duit  Aisenhoer” (14 tháng tư, 2000).

 Действующие авианосцы мира

3- Hàng không mẫu hạm của Ấn Độ”Viraat” (11 tháng hai 2006).

 Действующие авианосцы мира

4- Hàng không mẫu hạm nguyên tử của Hải quân Pháp “Shal de Goll” (26 mười một 2009).

 Действующие авианосцы мира

5- Hàng không mẫu hạm của Italia “Dzuzeppe Garibaldi”(15 tháng sáu 2011).

 Действующие авианосцы мира

6- Hàng không mẫu hạm nguyên tử của Hoa Kỳ “Abraam Linkoln” (16 tám 2002).

 Действующие авианосцы мира

7- Hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ “Gari Truman” (21 tháng năm 2008).

 Действующие авианосцы мира

8- Hàng không mẫu hạm của Tây Ban Nha “Prins Asturiski” (21 tháng mười 2005).

 Действующие авианосцы мира

9- Hàng không mẫu hạm của Tây Ban Nha “Huan Carlos” (30 tháng mười một 2010).

 Действующие авианосцы мира

10- Hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ “Karrl Winson” (22 tháng năm 2011).

 Действующие авианосцы мира

11- Hàng không mẫu hạm nguyên tử của Hoa Kỳ “Ronald Regan” (7 tháng ba 2007).

 Действующие авианосцы мира

12- Hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ “Teodor Roozvelt” (6 tháng mười 2008).

 Действующие авианосцы мира

13- Hàng không mẫu hạm của Italia “Graf Kavur”.

 Действующие авианосцы мира

14- Hàng không mẫu hạm nguyên tử của Hoa Kỳ “Nimis” (17 tháng hai 2010).

 Действующие авианосцы мира

15- Hàng không mẫu hạm nguyên tử Hoa Kỳ “Interprise” (14 tháng sáu 2004).

 Действующие авианосцы мира

16- Hàng không mẫu hạm của Vương quốc Anh “Illastries” (21 tháng tư 2006).

 Действующие авианосцы мира

17- Hàng không mẫu hạm nguyên tử của Hoa Kỳ “George Washington” (25 tháng chín 2008).

 Действующие авианосцы мира

18- Hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ “John Stennis” (12 tháng tư 2007).

 Действующие авианосцы мира

19- Hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ “George Bush” (7 tháng mười 2006).

 Действующие авианосцы мира

20- Hàng không mẫu hạm của Thailand “Charky Narubet” (23 tháng hai” 2006).

 

9 nhận xét:

  1. NGÀY 10 THÁNG TÁM TÀU SÂN BAY ĐẦU TIÊN CỦA TRUNG QUỐC TIÊN HÀNH BƠI THỬ NGHIỆM

    Ngày 10 tháng tám tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc ra biển tiến hành bơi thử nghiệm.
    Theo kế hoạch, thời gian bơi thứ sẽ không lâu. Sau đó nó sẽ được tiếp tục tân trang và kiểm tra tại nhà máy đóng tàu.
    Hình tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc xem theo link http://russian.china.org.cn/news/txt/2011-08/10/content_23177322.htm
    ---
    Китайский авианосец 10 августа выходит в море в пробное плавание
    10 августа китайский авианосец выходит в море в пробное плавание.
    По плану, продолжительность первого плавания авианосца будет не долгой. После возвращения будут проведены переоснащение и тестирование на судостроительном заводе.

    Trả lờiXóa
  2. Sao của Nga ít hàng không mẫu hạm thế ?

    Trả lờiXóa
  3. Qua bản tin ảnh này quả là Hoa Kỳ giàu mạnh trội hơn các nước khác về công cụ bơi biển. Song tấm ảnh mình chăm chú nhất vẫn là hàng không mẫu hạm của Thái - một nước láng giềng mà Việt Nam xưa đã từng sánh vai về kinh tế .

    Trả lờiXóa
  4. Tàu sân bay của Việt Nam đâu òy? Sao Kichbu không post hình lên cho mọi người xem?

    Trả lờiXóa
  5. Shanmai
    Nga chỉ có duy nhất một chiếc tàu sân bay vì triết lý quân sự của Nga hiện tại k giống Mỹ.
    Mỹ muốn xây dựng một đội quân cơ động trên biển để có thể di chuyển quân tới mọi nơi trên thế giới nhằm phục vụ lợi ích của Mỹ. Cũng vì thế mà TSB của Mỹ chỉ dùng để chở quân là chính, các vũ khí rất ít, để bảo vệ cho TSB, Mỹ phải cho cả một hạm đội đi kèm. TSB cũng còn là biểu tượng cho một nước Mỹ là Anh cả của thế giới, là quốc gia có nền kinh tế mạnh hàng đầu.
    Còn Nga thì ngược lại, k còn nhiều lợi ích trên toàn thế giới, k cần xây dựng quân cơ động nên cũng ít cần TSB, TSB của Nga cũng dùng để chuyên chở nhưng lại được trang bị vũ khí tận răng, thậm chí có thể độc lập tác chiến được, đó là điều trái ngược với TSB của Mỹ.
    Nga có ít TSB k có nghĩa Nga chịu lép vế trước Mỹ, nếu một hạm đội TSB của Mỹ đối đầu với một hạm đội TSB hoặc tàu chiến của Nga chưa biết mèo nào căn mỉu nào đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Khí cụ bơi phụ thuộc môi trường bơi. Người trên cạn coi : bơi trong nước như cá, hoặc tàu ngầm, bơi ngay trên mặt nước như cánh bèo trôi hay hàng không mẫu hạm, bơi phía trên nước thì gọi là bơi trong khí quyển hay nói gọn là bay như con chuồn chuồn hoặc phi cơ tên lửa, bơi trên khí quyển thì có thể coi là bơi trong vũ trụ. Xem ra bơi ở đâu cũng phải có năng lượng nhiều mới bơi được nhiều và nhanh. Bơi trên mặt biển tốn ít năng lượng, bơi được nhiều nhưng lại chậm hơn bơi trong khí quyển. Bơi trong khí quyển nhanh hơn nhưng tốn năng lượng hơn bơi được ít hơn. VN chưa làm hàng không mẫu hạm là vì còn đang tính toán xem bơi thế nào là hay hơn cả. Ha hi hi...

    Trả lờiXóa
  7. Mình cứ ghép thuyến thúng lại kết thành cái bè là coi như có tàu sân bay..:)

    Trả lờiXóa
  8. Mỹ nhiều tàu sân bay thế mà hiện thì tàu không có việc, cứ dong chơi lênh đênh trên biển vậy cho tốn thêm tiền. Xem ra sản xuất nhiều hàng không mẫu hạm như thế mà đã bán được cái nào đâu? Hàng ế ẩm. Ấy mà TQ lại lao vào làm lại cái mà nước Nga đã phế bỏ. Thuyền thúng VN kết bè làm tàu sân bay ư ? Nghe bùi tai đấy nhưng xin bàn thêm là mỗi thúng có vài chục ký cá chim, thu, song, mực .. thì có giá ngay.

    .

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter