Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Người Trung Quốc mua cho mình vợ ở Việt Nam

Người Trung Quốc mua cho mình vợ ở Việt Nam

Китайцы покупают себе жен во Вьетнаме

 

Nguồnnovonews.lv

Kichbu post on thứ hai, 22.08.2011

 

Новость на Newsland: Китайцы покупают себе жен во Вьетнаме

Tại tỉnh Hunan ở miền trung Trung Quốc, cảnh sát bắt đầu điều tra các chứng cứ của hơn 100 phụ nữ Việt Nam mất tích. Những nông dân – những người sống ở tại các vùng lâm sơn cùng cốc đã mua những người phụ nữ này làm vợ.

Hiện nay cảnh sát đang tiến hành xác định số lượng chính xác những phụ nữ mất tích. Đông thời, cảnh sát hiện đang gặp khó khăn rằng những người nông dân mua vợ cho mình bất hợp pháp đã không kịp thời thông báo về sự mất tích của họ.

Nạn buôn bán phụ nữ Việt Nam đã  phổ biến ở các vùng phía nam và miền trung CHND Trung Hoa. Sự mất cân bằng giới tính đang tăng xuất hiện do các nhà lãnh đạoTrung Quốc tiến hành chính sách hạn chế  sinh đẻ và điều này dẫn đến tình trạng số lượng đàn ông trẻ tuổi tăng vượt so  với số lượng phụ nữ.

Cuối cùng, một số người dân các vùng nông thôn cưới vợ người Việt Nam. Trong khi đó các đám cưới có thể tổ chức hợp pháp, thông qua các công ty môi giới, cũng như bất hợp pháp. Trong trường hợp kết hôn bất hợp pháp, người chồng tương lai đơn giản mua một phụ nữ Việt Nam được đưa đến CHND Trung Hoa. Thường thường để thực hiện hợp đồng tương tự, người đàn ông cần phải đến tỉnh Yunan sát biên giới với Việt Nam.

Những người phụ nữ Việt Nam đến CHND Trung Hoa theo nguyện vọng của mình và đã trở thành nạn nhân của hoạt động buôn bán nô lệ. Các hãng môi giới trong các quảng cáo của mình đảm báo cung ứng cô dâu Việt Nam với giá từ 4700 đến 31 200 nghìn dollars. Tuy nhiên trong trường hợp buôn bán bất hợp pháp, giá có thể thấp hơn.

Việc điều tra tại tỉnh Hunan bắt đầu sau khi hai người dân của làng Hunan Shuanfen sau những do dự kéo dài đã thông báo cho cảnh sát việc mất tích những người vợ Việt Nam của họ. Hai người phụ nữ này họ mua bất hợp pháp tại biên giới Việt Nam-Trung Quốc.-Kichbu-

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter