Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

TV Trung Quốc trình chiếu đoạn băng tấn công điện tử của quân đội

TV Trung Quốc trình chiếu đoạn băng tấn công điện tử của quân đội

Китайское ТВ показало ролик с кибер-атакой военных

25 августа 2011, 15:07


Photo: Reuters

Nguồn: vz.ru

Kichbu post on thứ sáu, 26.08.2011

Trên đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV-7 đã phát đoạn băng, trong đó các binh lính Trung Quốc thức hiện cuộc tấn công điện tử - nội dụng của  đoạn phim có thể được tiếp nhận như khẳng định sự tham gia của chính phủ CHND Trung Hoa trong hoạt động tin tạc, các phương tiện truyền thông đưua tin hôm thứ năm.

Các chuyên gia thảo luận các phương pháp khác nhau của cuộc tấn công điện tử trong chương trình được gọi là “Internet – cơn bão ở đây” với thời lượng 20 phút. Khoảng vào giữa đoạn băng có phân khúc sáu dài sáu giây, trong đó người sử dụng mạng bắt đầu lựa chọn một trong các phương án tấn công.

Tuy nhiên khi lựa chọn địa chỉ tại cửa sổ của chương trình sẽ nhìn thấy ký hiệu của Quân đội giải phón nhân dân Trung Quốc. Sau đó người sử dụng sẽ chọn site của   Falungun bị cấm Minghui. Và nhấn nút “tấn công”.

Theo hãng Reuters đưa tin, trước đó Trung Quốc chính thức bác bỏ tất cả các cáo buộc hoạt động tin tặc. Trong khi đó , tại thời điểm này đoạn video không thể vào xem được trên site của kênh truyền hình, thế nhưng nó đã kịp xuất hiện trên Internet. Theo báo ВЗГЛЯД (Quan điểm) đưa tin, theo báo cáo của Pentagon gửi cho Quốc hội Hoa Kỳ, đến năm 2020 Trung Quốc có thể xây dựng một đội quân hiện đại mạnh nhất.

Trong báo cáo nêu rằng việc hiện đại hóa các Lực lượng vũ trang của CHND Trung Hoa đang được tiến hành nhanh chóng. Nói riêng, để đạt được những kết quả này  cần xây dựng các hàng không mẫu hạm và kết thúc thiết kế mẫu máy  bay tiêm kích đầu tiên của Trung Quốc J-20 hiện đang sử dụng công nghệ “stels”.

Hãng thông tấn “Tân Hoa Xã” của Trung Quốc đã đưa tin rằng báo cáo của Bộ quốc phòng Hoa Kỳ không dựa trên những chứng nào khác ngoài những lập luận phi logis và phỏng đoán”.

Nói chung quan điểm của báo chí Trung Quốc nằm ở chỗ rằng Pentagon trong báo cáo của mình đã trình bày ý đồ của CHND Trung Hoa hiện đại hóa lực lượng của mình như “sự tăng cường sức mạnh quân sự mà nó có thể gây mất ổn định toàn bộ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. “Rất nhiều ồn ào từ chẳng có chuyện gì”, - các nhà bình luận Trung Quốc viết.

Đồng thời báo chí Trung Quốc nhắc lại cho Pentagon rằng các chi phí quân sự của Hoa Kỳ vào năm 2010 chiếm 40% chi phí chung của toàn thế giới cho quốc phòng-Kichbu-

 

CHI PHÍ QUỐC PHÒNG CỦA CÁC NƯỚC LỚN NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Hoa kỳ chi phí cho quân đội nhiều hơn tất cả các nước gộp lại. Trên bảng:

Hòa Kỳ - 636,3 tỷ $. Trung Quốc: 78 tỷ. Anh – 58,3. Nhật Bản – 51,8. Đức – 45,6. Nga – 41. Pháp – 37,6. Ấn Độ - 30. Hàn Quốc – 24. Italia – 20,3.

Nguồn: Số liệu chính thức của các nước. Viện nghiên cứ các vấn đề thế giới Stokholm.

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter